Nông nghiệp sạch

Phát huy tiềm năng nông nghiệp gắn với du lịch tại Lào Cai

Thứ hai, 29/8/2022 | 16:24 GMT+7
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan và đoàn công tác đã khảo sát mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Trong chuyến công tác tại Lào Cai, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao việc huyện vùng cao Bắc Hà tuy còn nhiều khó khăn nhưng có diện tích sản xuất cây dược liệu hàng hóa lớn, với nhiều loài cây có giá trị kinh tế cao như atiso, đương quy, cát cánh, tam thất... góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Cùng với vấn đề liên kết tiêu thụ nông sản trong đó có cây dược liệu, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT lưu ý, trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Bắc Hà nói riêng cần định hướng cho bà con sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến những thị trường khó tính.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan khảo sát mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tại Lào Cai

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao các cơ quan, đơn vị tâm huyết đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nghiên cứu, khảo nghiệm và bảo tồn cây giống nông nghiệp, góp phần giữ gìn, phát triển nguồn giống cây nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, nâng cao năng suất, thu nhập cho người dân.

Qua việc khảo sát mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tại huyện Bắc Hà, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao giá trị và tiềm năng của cây dược liệu, cây ăn quả, tiềm năng phát triển du lịch gắn với các sản phẩm nông nghiệp của huyện vùng cao Bắc Hà.

Đồng thời đề nghị tỉnh Lào Cai sớm có định hướng để hình thành các liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh các mặt hàng nông sản.

Xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển nông sản đặc hữu địa phương; cũng như đầu tư phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm gắn với các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Hà, có giải pháp quảng bá, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch nông nghiệp...

Gia Linh (T/H)