Nông nghiệp sạch

Quảng bá sản phẩm, nông sản Việt tại Singapore

Thứ sáu, 26/5/2023 | 10:45 GMT+7
Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm trà, cà phê và bánh kẹo quốc tế năm 2023 (ICTA 2023), Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tổ chức Gian hàng Việt Nam nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương với đối tác Singapore và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng đánh giá, việc Việt Nam tham dự ICTA 2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Việt Nam có nhiều tiềm năng về các sản phẩm trà và cà phê, đặc biệt là cà phê Robusta, do đó việc tham gia hội chợ không chỉ tạo cơ hội để đối tác, người tiêu dùng Singapore cũng như thế giới hiểu rõ về tiềm năng thế mạnh của trà và cà phê Việt Nam mà còn góp phần đưa thương hiệu nông sản Việt Nam mở rộng ra thế giới.

Dịp này, Đại sứ Mai Phước Dũng chia sẻ, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Singapore liên tục phát triển. Trong đó, kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2022 đạt 9,1 tỷ USD, tăng hơn 11% so với năm trước đó. Hai bên còn tham gia một loạt cơ chế thương mại khác như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP); tận dụng những ưu điểm và lợi thế trong các hiệp định thương mại tự do để phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và bổ trợ cho nhau.

Gian hàng Việt Nam tại ICTA 2023

Được biết, Gian hàng Việt Nam tại ICTA 2023 trưng bày hơn 100 mã mặt hàng của khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực trà, cà phê, sữa uống, các sản phẩm phục vụ ngành ăn uống, thân thiện môi trường... Các sản phẩm tham gia trưng bày đều đảm bảo về chất lượng, thương hiệu, được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong đó, cà phê trứng - thức uống cà phê nổi tiếng của Việt Nam được trình diễn pha trực tiếp tại gian hàng.

Gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực ăn uống của Singapore và khu vực, cũng như khách tham quan hội chợ.

Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore, đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Việt Nam tại Singapore của Thương vụ Việt Nam tại Singapore. Thương vụ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trưng bày hàng hóa, quảng bá, tăng sự hiện diện các sản phẩm Việt Nam, nhất là các sản phẩm có thế mạnh như trà, cà phê, nông sản và sản phẩm phục vụ cho ngành ăn uống tại Singapore.

Thời gian tới, Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các cơ chế chính sách của nước sở tại, đồng thời kết nối doanh nghiệp Việt với các đối tác Singapore và quốc tế.

Hội chợ triển lãm trà, cà phê và bánh kẹo quốc tế năm 2023 có hơn 240 doanh nghiệp từ 26 nước tham gia, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan.

Bảo Ngọc (T/H)