Văn hóa, du lịch

Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ

Thứ năm, 23/3/2023 | 11:58 GMT+7
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN.

Tại buổi gặp mặt, ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đạt nhiều kết quả rất tích cực, cộng đồng kinh doanh Hoa Kỳ luôn tin tưởng mạnh mẽ vào tăng trưởng của Việt Nam năm 2023. Theo đó, dịp này, hơn 50 doanh nghiệp của Hoa Kỳ đã có mặt tại Hà Nội để tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh và hợp tác phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ ASEAN

Có mặt tại buổi làm việc, đại diện Netflix cam kết thúc đẩy kinh tế sáng tạo tại Việt Nam. Theo đó, Netflix ủng hộ Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030; đánh giá cao nỗ lực của Bộ VHTT&DL và các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc ban hành Luật Điện ảnh (sửa đổi) và các văn bản hưởng dẫn.

Dịp này, đại diện Netflix chia sẻ, tháng 4/2023, Netflix sẽ công bố bộ phim "Hành trình tình yêu" đến hơn 190 quốc gia trên thế giới. Đây là bộ phim chủ yếu được quay tại Việt Nam, do Bộ VHTT&DL hỗ trợ thực hiện. Thông qua bộ phim, Netflix mong muốn sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp, con người mến khách, điểm đến an toàn của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, sau 1 năm mở cửa, du lịch nội địa Việt Nam đã đón hơn 101 triệu lượt khách, du lịch quốc tế đạt 3,6 triệu lượt. Trong 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt. Dù đã có định hướng tăng cường thu hút khách quốc tế nhưng Việt Nam vẫn xác định du lịch nội địa sẽ là bệ đỡ chính.

Về vấn đề hợp tác với Netflix, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định Bộ VHTT&DL sẽ thực hiện nghiêm túc cam kết quốc tế, luật pháp Việt Nam để Netflix có điều kiện hoạt động thuận lợi tại Việt Nam, trên phương châm "Lợi ích thì phải hài hòa, khó khăn thì cùng chia sẻ". Qua đây, Bộ trưởng đề nghị Netflix đặt ra chiến lược cụ thể để có thêm nhiều bộ phim hơn nữa được quay tại Việt Nam, cũng như có nhiều sự phối hợp với phía Việt Nam để các nhà làm phim Việt có thêm nhiều kỹ năng, kỹ thuật trong quá trình làm phim…

Liên quan đến việc quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam ra thế giới thông qua các thước phim, tại buổi tiếp, đại diện Meta cũng cam kết sẽ thúc đẩy hơn nữa việc này trong thời gian tới thông qua nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram…

Bảo An