Nông nghiệp sạch

Thanh long Việt chiếm vị thế cao trong thị trường tiêu thụ Australia

Thứ sáu, 24/9/2021 | 10:34 GMT+7
Không chỉ đáp ứng các điều kiện về an toàn sinh học, chất lượng cao, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng Australia đánh giá xếp loại 5 sao và tiêu thụ mạnh tại các hệ thống phân phối lớn.

Trong bối cảnh Australia là quốc gia có thể trồng được thanh long, cộng với doanh nghiệp Việt gặp nhiều khó khăn trong công tác vận chuyển và bảo quản sản phẩm khi xuất khẩu nông sản tươi, sản phẩm thanh long Việt vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ. Có được thành quả này là nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ Việt Nam tại Australia thời gian qua. Bên cạnh đó, chất lượng thanh long cao, đảm bảo chất dinh dưỡng, hương vị tươi ngon đặc trưng đã thu hút người tiêu dùng Australia. Có thể thấy, thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, thanh long Việt được bán theo hai phương thức là trực tiếp và trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19. Hiện chưa có thống kê mới nhất nhưng với “sắc đỏ” đang hiện diện ở nhiều siêu thị lớn ở Australia đã cho thấy thanh long Việt Nam đang có một năm thành công lớn tại quốc gia này.

Thanh long Việt Nam đang hiện diện ở nhiều siêu thị lớn ở Australia

Tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 AUD/1 quả. Thanh long tươi Việt Nam được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Thaikee, một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydne, cũng có sự xuất hiện của thanh long Việt Nam tại nơi có mặt bằng khá đắt đỏ chuyên phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Đại diện hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia cũng nhấn mạnh: Muốn mua thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm.

Theo Giám đốc Công ty HoaAustralia, nhà phân phối thanh long cho MCQ, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển Australia. Có những thời điểm thanh long không có đủ để bán.

Trên phương thức bán hàng trực tuyến, sản phẩm thanh long Việt Nam cũng rất được đón nhận. Nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia - Woolworths đã dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam như: “Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao”... Đặc biệt, toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao cho sản phẩm thanh long Việt.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến thêm nhiều địa phương, bang quan trọng của Australia dù trong hoàn cảnh quốc gia này đang thực hiện phong tỏa ở nhiều thành phố do dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Khánh An (T/H)