Sức khỏe

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển y tế chuyên sâu

Thứ hai, 19/6/2023 | 00:22 GMT+7
Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội Y học thành phố tổ chức hội nghị “Đánh giá hiệu quả và định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo báo cáo tại hội nghị thời gian qua, các kỹ thuật y tế chuyên sâu, hiện đại đã và đang được các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chú trọng triển khai và mang lại hiệu quả tích cực. Đây là tiền đề để thành phố Hồ Chí Minh đạt mục tiêu trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực ASEAN.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, định hướng phát triển thành phố Hồ Chí Minh là sẽ trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN.

Do đó, thành phố không chỉ chăm sóc sức khỏe cho hơn 10 triệu dân trên địa bàn mà còn tiếp nhận điều trị hàng triệu bệnh nhân của các địa phương trên cả nước, kể cả khu vực ASEAN và quốc tế.

Đánh giá hiệu quả và định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh có 22 bệnh viện là tuyến cuối tham gia hỗ trợ chuyên môn, chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía Nam, là đầu mối quan trọng trong hợp tác và giao lưu quốc tế về y tế.

Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng, tri ân đội ngũ cán bộ y tế đã mạnh dạn tiên phong, tìm tòi, nghiên cứu, đạt được nhiều thành tựu như hiện nay. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi của hệ thống y tế thành phố trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Phan Văn Mãi thông tin thêm, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI và Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị đã xác định ưu tiên nguồn lực xây dựng hệ thống y tế thành phố tiên tiến, hiện đại; ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao, phát triển một số lĩnh vực tiếp cận trình độ công nghệ thế giới, hướng tới mục tiêu là trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực ASEAN.

Tại hội nghị, 70 báo cáo khoa học được trình bày, tập trung vào các kỹ thuật y tế chuyên sâu đã được các bệnh viện triển khai thành công trong thời gian qua. Tại đây, các chuyên gia y tế xác định những khoảng trống cần được lấp đầy về triển khai kỹ thuật chuyên sâu so với các nước có hệ thống y tế phát triển trong khu vực.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cùng tham gia các phiên chuyên đề về phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu trong lĩnh vực ngoại khoa, nội khoa và tim mạch, tầm soát và điều trị ung thư, chăm sóc sức khỏe trẻ em, nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản… hướng đến nâng cao chất lượng sức khỏe toàn diện cho người dân, phát triển du lịch y tế thành phố.

Huyền Dung (T/H)