Thực hiện 48 cuộc kiểm tra đột xuất về khoáng sản

Thứ sáu, 10/1/2020 | 14:57 GMT+7
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết trong năm 2019 đã thực hiện 48 cuộc kiểm tra đột xuất và theo phản ánh của cơ quan báo chí và người dân tại 22 tỉnh từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, trong năm 2019 Tổng cục đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an kiểm tra tình hình khai thác cát tại các tỉnh Bến Tre, Tiên Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hòa.

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra 

Thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường liên quan đến lĩnh vực địa chất và khoáng sản, các đơn vị thuộc Bộ và Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã triển khai nhiều cuộc thanh tra chuyên đề, hậu kiểm.

Cụ thể, các đơn vị đã thực hiện 6 cuộc thanh tra chuyên đề liên quan đến 38 Giấy phép xác định sản lượng khoáng sản khai thác tại một số mỏ đá vôi, đá sét làm nguyên liệu xi măng tại các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Phước. Đồng thời thực hiện 2 cuộc thanh tra hậu kiểm liên quan đến 29 Giấy phép tại Ninh Bình và Hòa Bình.

Các đơn vị đã tiến hành 9 cuộc kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác tại Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Kon Tum, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk.

Ngoài ra còn thực hiện kiểm tra công tác quản lý, khai thác cát, sỏi lòng sông tại các tỉnh Thanh Hoá, Yên Bái, Thái Nguyên và thành phố Hải Phòng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đồng Tháp, Vĩnh Long và kiểm tra hoạt động khai thác vàng và bảo vệ môi trường trong khai thác vàng tại Thái Nguyên, Lào Cai.

Tổng cục đã ban hành các Kết luận thanh tra, Thông báo khắc phục tồn tại, vi phạm và ban hành 63 quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực khoáng sản. Các tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra đã nhận thức được trách nhiệm thực hiện quy định pháp luật về khoáng sản, bảo vệ môi trường; đồng thời qua đó cũng có tác dụng răn đe những tổ chức, cá nhân khác nhằm tăng ý thức chấp hành pháp luật về khoáng sản.

Nam Thanh