Văn hóa, du lịch

Tổ chức lễ hội quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ sáu, 14/10/2022 | 15:01 GMT+7
Từ ngày 14 - 19/10, tại Thủ đô Seoul và thành phố Gwangju (Hàn Quốc), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Việt Nam tổ chức Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam năm 2022.

Đây là Lễ hội có quy mô lớn với nhiều hoạt động nổi bật nhằm quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc. Năm 2022, Lễ hội là một dấu mốc quan trọng cho mối quan hệ, giao lưu thân thiết, hữu nghị giữa hai nước Việt – Hàn sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng thời, cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình Trao đổi văn hóa giữa Bộ VHTT&DL Việt Nam và Bộ VHTT&DL Hàn Quốc đã được ký kết vào cuối năm 2021.

Đặc biệt, đây là lần thứ 10 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc được tổ chức. Nhìn lại 10 năm vừa qua, có thể thấy Lễ hội đã đem lại hiệu quả tích cực khi Hàn Quốc là nước đứng thứ hai về lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Thống kê cho thấy, năm 2019, trước khi xảy ra dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc. Ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt, trong đó có 73.000 người nhập cảnh sử dụng du lịch MICE.

Lễ hội năm nay được kỳ vọng sẽ khởi động lại hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc thời kỳ hậu Covid-19, qua đó thúc đẩy khôi phục thị trường du lịch tiềm năng này.

Quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam năm 2022

Mặt khác, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, phía Hàn Quốc cũng mong muốn phối hợp với Việt Nam nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trên các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là du lịch.

Hoạt động có sự đồng hành của doanh nghiệp với Nhà nước trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia tại nước ngoài. Lễ hội lần này sẽ tạo tiền đề để cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều tiền đề hơn nữa trong hợp tác tổ chức những hoạt động với quy mô lớn. Qua đó giúp cho người dân hai nước xích lại gần nhau hơn, tạo động lực để thúc đẩy du lịch giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Theo ông Trần Nhất Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT&DL, thông thường, các Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam được tổ chức trước đây sẽ có các hoạt động chính như biểu diễn nghệ thuật trong các nhà hát của Hàn Quốc. Trong đó, đối tượng hướng đến là công chúng, đối tác, người quan tâm đến Việt Nam. Tiếp đến là sự kiện hội thảo về du lịch để những nhà đầu tư, nhà điều hành du lịch giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới.

Nhưng năm nay, với ý nghĩa là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, các hoạt động có quy mô lớn hơn rất nhiều và có sự tham gia của nhiều thành phần hơn như truyền thông, báo chí, ngôi sao nghệ thuật...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Lễ hội còn có lễ hội đường phố, các không gian trải nghiệm áo dài, trò chơi dân gian, giới thiệu các mặt hàng truyền thống của Việt Nam. Dự kiến, Lễ hội thu hút khoảng hơn 300.000 người dân Hàn Quốc tham gia.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức Liên hoan Âm nhạc châu Á trong dịp này. Việt Nam là khách mời chính và sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc tham gia, từ đó góp phần quảng bá văn hóa nghệ thuật Việt đến bạn bè châu Á.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, triển lãm, quảng bá nổi bật, phía Việt Nam cũng chuẩn bị tổ chức Hội thảo Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để giới thiệu những chính sách mới về du lịch. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm mới đến đối tác Hàn Quốc trong bối cảnh lượng khách Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Thanh Tâm (T/H)