Tiết kiệm điện năng

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về giải pháp tiết kiệm điện

Thứ năm, 26/10/2023 | 08:00 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cùng báo Thanh Niên vừa phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” do Tổng công ty EVNHCMC và báo Thanh Niên phối hợp tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện hàng ngày.

Diễn ra trong gần 3 tháng, cuộc thi nhận được 523 bài dự thi của các tác giả từ khắp cả nước, là những giải pháp tiết kiệm điện thật sự thiết thực, hiệu quả đã và đang áp dụng thành công tại gia đình, cơ quan, đơn vị. Tác giả dự thi ở nhiều độ tuổi, trong đó tác giả trẻ nhất là 12 tuổi và tác giả lớn tuổi nhất là 86 tuổi.

Các bài dự thi sinh động, hấp dẫn góp phần lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cá nhân và doanh nghiệp, gợi mở nhiều giải pháp tiết kiệm điện thiết thực, tạo ảnh hưởng tích cực đến thói quen sử dụng điện cũng như ý thức tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, bảo vệ môi trường bền vững.

Ban tổ chức trao giải cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

Sau khi tổng kết, ban tổ chức trao 49 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có bài viết xuất sắc. Trong đó, giải nhất hạng mục viết về cá nhân thuộc về tác phẩm “Cụ bà 81 tuổi ở Tiền Giang với sáng kiến tiết kiệm điện “không đụng hàng” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Quốc Đạt (Tiền Giang) trị giá 6 triệu đồng và quà tặng; giải nhất hạng mục viết về tổ chức, doanh nghiệp thuộc về tác phẩm “Học theo Bác, lính biên phòng “siêu” tiết kiệm điện” của tác giả Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng Long An trị giá 10 triệu đồng và quà tặng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo cho biết, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm của TPHCM là 465,34 triệu kWh, tương ứng với 2,18% sản lượng điện thương phẩm, tăng 12,63% so với cùng kỳ năm 2023 và dự kiến đến cuối năm sẽ tiết kiệm được 611 triệu kWh, tương ứng với 2,16% sản lượng điện thương phẩm. EVNHCMC đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm cung cấp điện đầy đủ và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp, người dân tiếp tục chung tay thực hiện tiết kiệm điện thành thói quen.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay thực hành thường xuyên việc tiết kiệm điện, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày. Đồng thời, thiết thực lan tỏa thông điệp về thói quen về sử dụng điện tiết kiệm đến toàn thể cộng đồng xã hội.

Nhã Quyên (t/h)