Tiết kiệm điện năng

Đào tạo người quản lý năng lượng cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm

Thứ tư, 18/10/2023 | 15:35 GMT+7
Sở Công Thương Bình Dương mới đây đã phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cùng một số đơn vị tổ chức khóa đào tạo Người quản lý năng lượng cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tỉnh Bình Dương.

Khóa đào tạo diễn ra trong 5 ngày, vào trung tuần tháng 10/2023.

Theo Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tại mỗi cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đều phải có người quản lý năng lượng. Đây là khóa đào tạo thứ 7 trong giai đoạn 2017 - 2023 do tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tại tỉnh Bình Dương cùng một số tỉnh lân cận.

ư

Khóa đào tạo Người quản lý năng lượng cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với an ninh năng lượng quốc gia nói chung cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng. Những kiến thức từ khóa học sẽ giúp các học viên vận dụng vào điều kiện làm việc thực tế trong quá trình quản lý, điều hành sản xuất tại đơn vị.

Tham gia khóa đào tạo, cán bộ của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được nghiên cứu một số nội dung của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nghiên cứu về hệ thống quản lý năng lượng, hệ thống bơm quạt, khí nén, các giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đối với hệ thống chiếu sáng, hệ thống hơi công nghiệp; hệ thống điều hòa không khí và lạnh công nghiệp; phân tích kinh tế dự án tiết kiệm năng lượng… Học viên sẽ nhận chứng chỉ người quản lý năng lượng do Bộ Công Thương cấp khi đủ điều kiện hoàn thành khóa học.

Thanh Trúc (t/h)