Văn hóa, du lịch

Triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo nghề thủ công mỹ nghệ

Thứ sáu, 11/11/2022 | 15:58 GMT+7
Từ ngày 11 – 13/11, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức chuỗi Triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Triển lãm được tổ chức nhằm hưởng ứng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022. Đây sẽ là khởi nguồn cho các sáng tạo mới mẻ, đột phá trong việc phát triển không gian văn hóa công cộng, không gian văn hóa tại các khu công viên, vườn hoa… trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời là sự kiện để mỗi người dân Thủ đô và khách du lịch trong nước, quốc tế có dịp tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không khí lễ hội.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nhằm phát huy các nguồn lực văn hóa của Hà Nội, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của cộng đồng đối với các tài năng sáng tạo, đồng thời tạo điểm nhấn cho Hà Nội ở tầm quốc gia và khu vực, Sở phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội.

Chuỗi Triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Được biết, chuỗi Triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo trong Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022 được tổ chức thành 5 không gian thiết kế sáng tạo tại các tuyến phố Lê Lai, Lê Thạch và Đinh Tiên Hoàng, lấy cảm hứng từ hình tượng thiên nhiên và di sản văn hóa Hà Nội như: bông hoa tre, lá chuối, chiếc lá vàng, nghề mây tre đan. Đặc biệt, chất liệu tạo ra các không gian trên cũng đều được khai thác từ chất liệu truyền thống, quen thuộc với người dân Việt Nam từ xa xưa. 

Tại các không gian này, ban tổ chức trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm thiết kế sáng tạo dựa trên tri thức dân gian của 30 làng nghề truyền thống tiêu biểu trên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội như: mây tre đan Phú Vinh, lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng... Qua đó góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022; tôn vinh, quảng bá di sản nghề truyền thống, khẳng định nguồn lực sáng tạo bất tận trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Chuỗi Triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo diễn ra vào các ngày cuối tuần, từ 11 – 13/11 tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nhằm mở rộng phạm vị tiếp cận và quảng bá hình ảnh văn hóa truyền thống Hà Nội đến người dân và du khách quốc tế.

Huyền Dung