Tin hoạt động hiệp hội

Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội khai trương “xưởng bánh nghĩa tình”

Thứ bảy, 17/7/2021 | 19:09 GMT+7
Ngày 17/7, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội (thuộc Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam) đã khai trương Xưởng bánh và Phòng đào tạo nghề bánh. Đây cũng là cơ sở 2 của Trung tâm kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2017.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Mai Công Mừng, đại diện Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam; Tiến sỹ y khoa, Thầy thuốc ưu tú, Đại tá Trần Ngọc Liên, Chủ tịch Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội; Thạc sỹ tâm lý Đỗ Thị Hường, Phó Chủ tịch, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội, ban lãnh đạo phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cùng sự tham gia của các thành viên trong đội thiện nguyện và các tổ chức, cơ quan có liên quan ở nhiều địa phương.

Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội hoạt động với tiêu chí “Kết nối yêu thương” – kết nối những trái tim thiện nguyện giàu tình cảm, đã cùng góp tâm sức tri ân đồng đội, người có công với cách mạng, với Tổ quốc.

Ban Giám đốc Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội và đại diện một số cơ quan, tổ chức, hiệp hội cắt băng khai trương Xưởng bánh

Trung tâm được thành lập với 2 mục đích, đó là khám, tư vấn, phát thuốc, chữa bệnh cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách; giáo dục, đào tạo dạy nghề. Trong đó, đào tạo dạy nghề được tổ chức với 2 mô hình: dự án đào tạo liên kết, bao gồm liên kết với các trường dạy nghề và xây dựng xưởng dạy nghề với hình thức giống với một giảng đường nhưng là do Trung tâm tự đào tạo dạy nghề miễn phí cho các em nhỏ. Theo đó, Xưởng bánh và Phòng đào tạo nghề bánh sẽ là mô hình đầu tiên do Trung tâm tự đào tạo và là nơi để các em lĩnh hội kiến thức và thực hành trực tiếp. Xưởng sản xuất và đào tạo nghề trực tiếp tại số 20, tổ 19, cụm 3, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tiến sỹ y khoa, Thầy thuốc ưu tú, Đại tá Trần Ngọc Liên, Chủ tịch Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội chia sẻ, đào tạo dạy nghề của Xưởng bánh sẽ là nền tảng, trải nghiệm đầu tiên cho các học viên trong khoảng thời gian đầu bắt tay vào công việc.

Chủ tịch Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội Trần Ngọc Liên phát biểu tại sự kiện

Cũng tại Lễ khai trương, bà Đỗ Thị Hường, Phó Chủ tịch, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội cho biết, bên cạnh việc liên kết với các cơ quan khác, Trung tâm đã mở rộng, chuyển hướng sang tự đào tạo, dạy nghề miễn phí cho các đối tượng chính sách. Với sự đồng lòng, nhất trí cao của các thành viên trong triển khai hoạt động của Xưởng bánh và Phòng đào tạo nghề bánh, bà và các thành viên sẽ phấn đấu lan tỏa sâu rộng hơn nữa ý nghĩa nhân văn đến các đối tượng yếu thế trong xã hội.

"Xưởng sản xuất sẽ là nơi để các học viên được thực hành tay nghề thật tốt. Sau đó, chúng tôi sẽ tìm việc cho các con. Làm sao để các con có tay nghề, tự tham gia vào hoạt động lao động xã hội, tự kiếm sống để nuôi bản thân và giúp đỡ gia đình. Nếu cho các con "con cá" thì thế nào cũng sẽ ăn hết nên thay vì cho "cá", chúng tôi cho các con "cần câu cá" để các con biết chủ động, tự chủ và độc lập hơn. Những mẻ bánh từ Trung tâm khi bán ra đều được kiểm định về chất lượng, giá cả phải chăng và truyền tải được ý nghĩa nhân văn qua từng chiếc bánh", bà Hường chia sẻ.

Các đầu bếp đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Được biết, mọi lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh Xưởng bánh sẽ được tạo thành quỹ từ thiện cho những đối tượng như cựu chiến binh, gia đình chính sách, người tàn tật và cả những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Việc thành lập Xưởng bánh hiện vẫn đang ở giai đoạn đầu tiên. Sau một khoảng thời gian thử nghiệm, Trung tâm Nghĩa tình đồng đội sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện hơn nữa để đem lại nhiều lợi ích hơn cho các học viên, đồng thời đưa Xưởng bánh và Trung tâm ngày càng phát triển.

Thanh Tâm