Văn hóa, du lịch

Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ III sẽ diễn ra vào tháng 12/2023

Thứ tư, 1/11/2023 | 10:53 GMT+7
Ngày 31/10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ III năm 2023.

Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 - 10/12. Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, gồm nhiều hoạt động đa dạng, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng dân cư, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tại họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch, kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, mở ra một giai đoạn mới sôi động, tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương, cũng như khách du lịch.

Họp báo thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ III

Tuần lễ năm nay sẽ có sự hưởng ứng, đồng hành của tất cả địa phương ở thành phố Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên sự kiện nhận được sự lan tỏa mạnh mẽ và hưởng ứng tham gia đông đảo với quy mô lớn nhất của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức để phục vụ, đón khách du lịch.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn nâng cao hình ảnh điểm đến thành phố Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu rộng rãi đến người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và mỗi quận, huyện.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh Techcombank quy mô nhất Việt Nam; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Đây là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng, truyền thống địa phương nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm, khám phá điểm đến của du khách.

Hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle được tổ chức nhằm quảng bá thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh sống động, kết hợp hài hòa của nhiều nét văn hóa”, qua đó khuyến khích du khách check-in nhiều hơn, hiểu thêm về hình ảnh thành phố với các hoạt động: triển lãm các tác phẩm Doodle gắn với văn hóa Việt Nam, khu trải nghiệm nghệ thuật gồm dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle. Điểm nổi bật của hoạt động là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Ngoài ra, tại Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ III, ban tổ chức còn công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch thành phố Hồ Chí Minh để khách tham quan biết và tìm hiểu.

Lam An (T/H)