Sản phẩm, công nghệ

Turbine gió đa hướng không cánh quạt

Thứ năm, 8/12/2022 | 08:47 GMT+7
Turbine gió O-Wind trông giống một chiếc đèn lồng Nhật Bản, có thể đón gió từ mọi hướng và sản xuất điện phục vụ cho các hộ gia đình.

Công ty Anh O-Innovations phát triển turbine gió đa hướng không cánh quạt mới mang tên O-Wind, phù hợp cho các tòa nhà dân cư với gió hỗn loạn, Design Boom hôm 5/12 đưa tin. Khi thử nghiệm nguyên mẫu O-Wind, những cơn gió mạnh khiến turbine hình cầu quay nhanh, nhưng vẫn không bị cuốn bay khỏi vị trí.

O-Wind giúp sản xuất điện để sử dụng trong các hộ gia đình ở thành thị. Dù gió thổi từ hướng nào, turbine cũng có thể hấp thụ nhờ thiết kế đặc biệt, sau đó chuyển đổi gió thành điện cung cấp cho đồ gia dụng.

O-Innovations cho biết, thiết bị nên được cố định ngoài ban công bằng cách treo. Khi không sử dụng, nó đóng vai trò như một vật trang trí vì hình dạng và thiết kế trông giống một chiếc đèn lồng Nhật Bản.

Turbine gió đa hướng không cánh quạt O-Wind

Turbine mới hoạt động dựa trên nguyên lý Bernoulli. Các lỗ thông hơi có đầu vào lớn nhưng đầu ra nhỏ, tạo ra áp suất khác nhau bên trong khi gió đi vào, khiến turbine chuyển động. Các lỗ thông hơi bao quanh quả cầu, giúp turbine đón gió từ mọi hướng.

"Turbine sẽ quay cùng một chiều quanh một trục cố định bất kể hướng gió. Quá trình quay làm chạy máy phát điện. Điện năng sản xuất được thậm chí có thể đưa vào lưới điện quốc gia, mang lại động lực tài chính cho người dùng và tăng mức sản xuất năng lượng bền vững trong khu vực", các chuyên gia tại O-Innovations cho biết.

Thử nghiệm thành công cho thấy O-Wind duy trì việc quay theo cùng một hướng bất kể sức gió. Nhóm chuyên gia đang xem xét in 3D các vật liệu và kiểm tra xem liệu chúng có chịu được gió mạnh và thay đổi nhanh hay không.

Theo vnexpress.net