Nông nghiệp sạch

Việt Nam - Cuba trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ ba, 4/10/2022 | 14:17 GMT+7
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cuba Ydael Pérez Brito đã thăm và làm việc với Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn bày tỏ vui mừng khi đón tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Cuba; đồng thời khẳng định, Việt Nam và Cuba có mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, hai bên sẽ nỗ lực vun đắp và ngày càng củng cố, phát triển quan hệ hợp tác trong tất cả các lĩnh vực.

Theo ông Lương Quốc Đoàn, Hội Nông dân Việt Nam rất vinh dự và vui mừng khi được chung tay bồi đắp thêm mối quan hệ mật thiết, lâu bền của hai quốc gia.

Tháng 6 vừa qua, Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Hội Tiểu nông Cuba để cùng trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn và đã đạt được một số thỏa thuận về việc tăng cường hợp tác song phương.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cuba Ydael Pérez Brito

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng thông tin thêm về tình hình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam. Theo đó, sau 36 năm đổi mới với chính sách mở cửa, giao đất cho nông dân, nông nghiệp Việt Nam đã đạt được những kết quả to lớn. Từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam đã trở thành nước đứng thứ hai ở Đông Nam Á và thứ 15 trên thế giới về xuất khẩu nông sản.

Trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam đã có những bước tiến đột phá, nhất là hạ tầng nông thôn; đời sống nông dân không ngừng được nâng lên. Theo đó, Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp tục khẳng định nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế.

Ngoài ra, Việt Nam đang thúc đẩy liên kết các “nhà” (nhà nước, nhà nông, nhà khoa học, doanh nghiệp…) trong phát triển nông nghiệp. Cùng với Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương vừa qua cũng ban hành các nghị quyết về đất đai và phát triển kinh tế tập thể nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Ydael Pérez Brito bày tỏ lòng cảm ơn đến Hội Nông dân Việt Nam vì đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Tại đây, ông thông tin đến Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn về chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz tại Việt Nam đã đạt kết quả rất tốt.

Ông Ydael Pérez Brito cũng khẳng định sự ủng hộ tuyệt đối đối với quan hệ hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Hội Tiểu Nông Cuba. Đồng thời khẳng định sẽ thông tin về buổi làm việc này của đoàn với lãnh đạo Hội Tiểu Nông Cuba.

Khánh An (T/H)