Xây dựng kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước giữa Việt Nam - Phần Lan

Thứ sáu, 30/9/2022 | 15:32 GMT+7
Ngày 29/9, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Châu Trần Vĩnh đã làm việc với Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Touko Piiparinen về xây dựng kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước giữa Việt Nam - Phần Lan.

Tại buổi làm việc, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về chuyến thăm của Bộ trưởng Nông - Lâm Phần Lan tới Việt Nam trong thời gian tới. Từ đó, ông khẳng định sẽ có những trao đổi cấp cao nhằm mở ra các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến tài nguyên nước giữa hai bên trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Touko Piiparinen cũng trao đổi với Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo "Giải pháp ngành nước thích ứng với biến đổi khí hậu", dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2022 tại Hà Nội.

Cục Quản lý tài nguyên nước làm việc với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam về lĩnh vực tài nguyên nước

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Châu Trần Vĩnh cho biết, hiện Bộ Tài nguyên Môi trường đang chủ trì xây dựng dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi). Trong đó, ông nhấn mạnh việc chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tri thức, công nghệ trong quản lý nguồn nước là rất cần thiết và quan trọng, nhằm giúp xây dựng được dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) hoàn chỉnh, tiếp cận những kinh nghiệm quản lý tiên tiến của thế giới và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Theo đó, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Touko Piiparinen khẳng định sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam và hợp tác với Cục Quản lý tài nguyên nước trong quá trình xây dựng Luật Tài nguyên nước (sửa đổi). 

Trong buổi làm việc, hai bên thống nhất với đề xuất thúc đẩy tổ chức thêm những cuộc gặp gỡ song phương và đa phương để mở ra các cơ hội hợp tác về tài nguyên nước trong thời gian tới.

Gia Bách (T/H)