Nông nghiệp sạch

Xúc tiến quảng bá nông sản, đặc sản các vùng miền

Thứ năm, 15/8/2024 | 14:26 GMT+7
Ngày 15/8, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền thu hút sự tham gia của hơn 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành: Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Cần Thơ, Cà Mau... Trong đó nổi bật là khu gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn - nơi trưng bày các sản phẩm OCOP nổi tiếng như: na Chi Lăng, hoa hồi, quả mác mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, thạch đen Tràng Định. Các sản phẩm này không chỉ được trang trí đẹp mắt mà còn thể hiện sự đa dạng, phong phú của nông sản vùng cao, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan.

Ngoài ra, phiên chợ còn giới thiệu nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ và công nghệ cao từ nhiều địa phương khác. Các mặt hàng như trà Thái Nguyên, hành tỏi Lý Sơn, một số sản phẩm OCOP xếp hạng 3 - 5 sao cũng được giới thiệu, trưng bày nổi bật tại sự kiện. Đây là những sản phẩm đã có thương hiệu và uy tín trên thị trường, được sản xuất theo quy trình an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền hội tụ tại Thủ đô. Qua đó giúp các chủ thể OCOP cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối, từ đó không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện các sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền.

Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội mong muốn phiên chợ sẽ giúp các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa nhà sản xuất với tiêu thụ. 

Đáng chú ý, từ 9 giờ - 13 giờ ngày 16/8, tại phiên chợ sẽ diễn ra hoạt động livestream bán hàng trên nền tảng TikTok và các mạng xã hội khác. Hoạt động được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và tăng cường phương thức tiếp cận khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền lần thứ 2 tại Hà Nội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm mà còn góp phần tôn vinh những giá trị nông sản Việt Nam, hướng tới một nền nông nghiệp phát triển bền vững và có giá trị cao.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền được tổ chức từ ngày 15 - 18/8 tại khu Hội chợ Triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Phương An (T/H)