Sức khỏe

Ấn Độ cho phép xuất khẩu 20 triệu liều vắc xin Novavax sang Indonesia

Thứ sáu, 19/11/2021 | 17:23 GMT+7
Ấn Độ đã chấp thuận xuất khẩu 20 triệu liều vắc xin Novavax (NVAX.O) COVID-19 do Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất sang Indonesia.

Ảnh minh họa

Ấn Độ đã chấp thuận xuất khẩu 20 triệu liều vắc xin Novavax COVID-19 do Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất sang Indonesia.

Chính phủ cũng đã quyết định cho phép xuất khẩu 10 triệu liều của phiên bản được cấp phép của mũi tiêm AstraZeneca do SII, công ty gọi là Covishield, thực hiện cho chương trình chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX. Một trong những nguồn tin cho biết lô hàng có khả năng sẽ diễn ra vào cuối tháng tới.

Một trong những nguồn tin cho biết, trước tiên chính phủ muốn đảm bảo rằng họ có đủ liều lượng để tiêm chủng đầy đủ cho gần 944 triệu người trưởng thành của Ấn Độ, có thể là vào tháng Giêng. Mục tiêu dự kiến ​​là có tổng cộng khoảng 1,7 tỷ liều.

Cho đến nay, Ấn Độ đã tiêm ít nhất một liều cho 81% người lớn và hai liều cho 41%.

Các nguồn tin cho biết chính phủ không có kế hoạch cho phép tiêm thuốc tăng cường cho công dân của mình.

Các cơ quan quản lý Ấn Độ hiện đang nghiên cứu dữ liệu về loại thuốc này, sẽ được thực hiện bởi các công ty trong nước như Phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Reddy (REDY.NS), Aurobindo Pharma (ARBN.NS), Cipla (CIPL.NS), Emcure Pharmaceuticals (EMCU.NS) Sun Pharmaceuticals (SUN.NS) và Torrent Pharmaceuticals (TORP.NS).

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)