Sức khỏe

Australia bàn giao hơn 7 triệu liều vaccine Moderna cho Việt Nam

Thứ ba, 10/5/2022 | 16:08 GMT+7
Ngày 10/5, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đại diện Chính phủ Australia bàn giao cho Việt Nam 7.223.200 liều vaccine phòng Covid-19 Moderna để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận lô vaccine do Chính phủ Australia viện trợ

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Australia cũng như các đại diện ngoại giao của Australia tại Việt Nam đã dành sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, ngay sau khi nhận được lô vaccine này, Bộ Y tế sẽ phân bổ đến các địa phương để phục vụ tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi với tinh thần tiêm sớm nhất, nhanh nhất và bảo đảm an toàn nhất cho trẻ.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chính phủ Australia đã cam kết viện trợ cho Việt Nam hơn 14 triệu liều vaccine, trong đó có hơn 7,2 triệu liều vaccine Moderna và hơn 7 triệu liều vaccine Pfizer dành cho trẻ em kèm dung môi, vật tư tiêm chủng. Hỗ trợ này của Australia đã góp phần giúp Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng nhanh trên thế giới. 

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên mong muốn sớm nhận được từ phía Australia thông báo chính thức đối với các lô vaccine còn lại là hơn 7 triệu liều Pfizer hỗ trợ cho Việt Nam thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để Bộ Y tế chủ động trong kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em.

Qua thống kê, tính đến hết ngày 9/5, cả nước đã tiêm hơn 1,85 triệu liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ Y tế phấn đấu tháng 6/2022 sẽ tiêm xong cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện.

Ngọc Huyền