Sức khỏe

Cần Thơ tiêm vaccine lưu động cho người dân khu vực phong tỏa

Thứ năm, 12/8/2021 | 09:56 GMT+7
Ngày 11/8, ngành y tế TP Cần Thơ triển khai chuyến xe lưu động đầu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn. Đây là xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động được THACO tài trợ cho Bộ Y tế và phân bổ về các tỉnh thành trong cả nước.

Điểm đầu tiên, đội lưu động tiến hành tiêm cho 137 người khu vực phong tỏa nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Xe lưu động được trang bị đầy đủ các dụng cụ tiêm vaccine và cấp cứu như: bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp... Đội ngũ tiêm thuộc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều và nhân viên y tế phường An Phú.

Cần Thơ triển khai xe tiêm lưu động đầu tiên cho người dân khu vực phong tỏa

Người  dân  làm  thủ  tục  trước  khi  tiêm

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác tiêm ngừa vaccine, những người dân tại khu vực phong tỏa này đã được lấy mẫu test nhanh 3 lần và phát 1 phiếu đồng ý tiêm vaccine.

Ghi nhận tại điểm tiêm xe lưu động, người dân ở đây xếp hàng ngay ngắn giữ khoảng cách an toàn. Chị Phạm Thị Thanh Thanh, nằm trong cụm phong tỏa hẻm 71, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vui mừng khi được tiêm sớm. “Tôi thấy đi tiêm tại xe lưu động này rất an toàn, người dân giữ khoảng cách và không đông đúc. Bà con ở khu này nghe tin được tiêm trước mừng lắm. Gia đình tôi có 4 người, đợt này được tiêm hết”, chị Thanh chia sẻ.

Trên xe lưu động được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để tiêm cho người dân

Khám, sàng lọc sức khỏe người dân trước khi tiêm vaccine

Thông tin từ đoàn tiêm lưu động, sau điểm đầu tiên nãy sẽ tiến hành tiêm tiếp tục tại các khu phong tỏa khác trên địa bàn.

Hiện, TP Cần Thơ đang triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt vaccine Covid-19 đợt 5 với tổng số khoảng 170.370 liều, số vaccine này sẽ được CDC phân bổ dựa trên quy mô dân số và diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Những người dân đầu tiên khu vực phong tỏa được tiêm vaccine

Ở các quận, huyện có ổ dịch trọng điểm, mỗi quận, huyện đảm bảo tiến độ tiêm tối thiểu 20 ngàn liều/ngày. Các quận, huyện khác, mỗi quận, huyện đảm bảo tiêm tối thiểu 10 ngàn đến 20 ngàn liều/ngày. Các điểm tiêm cố định sẽ được bố trí tại cơ sở y tế và điểm tiêm lưu động được tổ chức tại các điểm trường học.

PV