Sản phẩm, công nghệ

Chiếc thuyền buồm thân thiện với môi trường mang tên Moonshot I

Thứ năm, 30/12/2021 | 21:39 GMT+7
Moonshot I là một tàu sử dụng lá chắn để tiếp xúc với mặt nước và buồm để cung cấp động cơ đẩy. Các kỹ sư đã phải đối phó với sự xâm thực (bọt khí tích tụ khi con thuyền tăng tốc) ở tốc độ mà chưa có tàu buồm nào từng thực hiện. Họ phải tìm ra một hình dạng buồm hoạt động ở cả tốc độ cao và thấp.

Mô hình của con thuyền buồm

Để đạt được điều này, họ đã chế tạo các lá sử dụng "siêu lỗ hổng" được tìm thấy phổ biến nhất trong ngư lôi và một số cánh quạt. Giờ đây, Syroco có kế hoạch sử dụng các cải tiến của mình để giúp các nhà đóng tàu chế tạo thân tàu hiệu quả hơn và thân thiện với môi trường hơn, đồng thời chuẩn bị phá kỷ lục tốc độ với Moonshot I, điều mà họ hy vọng sẽ làm được trong năm tới.

Công ty khởi nghiệp Syroco của Pháp hy vọng con thuyền Moonshot I của họ sẽ sớm  vượt qua mốc 80 hải lý (hơn 92 dặm/giờ) trong năm tới.

Công ty có sự lãnh đạo đúng đắn để đạt được mục tiêu cao cả này. Đồng sáng lập Syroco Alexandre Caizergues đã đạt kỷ lục về tốc độ đua thuyền thế giới hai lần (2008, 2010), bốn lần vô địch thế giới về tốc độ thả diều (2007, 2009, 2013, 2017) và hiện là Kỷ lục gia tốc độ đua thuyền ở tốc độ 107,36 km/h . 

Caizergues và đối tác của ông, Yves de Montcheuil, đã sử dụng một nhóm thủy thủ, kiến ​​trúc sư hải quân và thậm chí là các chuyên gia từ lĩnh vực máy bay trực thăng để thiết kế chiếc thuyền buồm mới của họ nhằm cố gắng làm cho nó an toàn vì nó hiệu quả và nhanh chóng - và thậm chí thân thiện với môi trường. Kết quả cuối cùng là một con diều kết hợp với một chiếc vỏ dài 20 feet có thể chứa được hai người. 


 

Mộc Mộc (Lược dịch)