Quy hoạch, xây dựng

Đà Nẵng khởi công mở rộng Vườn tượng APEC

Thứ năm, 8/10/2020 | 12:43 GMT+7
Trên cơ sở Vườn tượng APEC hiện trạng, công trình Vườn tượng APEC mở rộng được đánh giá là công trình có ý nghĩa chính trị - xã hội chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng.

Sáng ngày 8/10, Lễ khởi công dự án Vườn tượng APEC mở rộng ven sông Hàn thuộc phường Bình Hiên (quận Hải Châu) được tổ chức với sự tham gia của UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan.

Vườn tượng APEC mở rộng là dự án xây dựng trên cơ sở vườn tượng APEC cũ được xây dựng năm 2017

Dự án Vườn tượng APEC mở rộng được HĐND TP Đà Nẵng thông qua tại Nghị quyết 291 ngày 13/3/2020 có tổng mức đầu tư là 759 tỷ đồng. Trong đó giá trị khu đất để xây dựng là 623 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xây lắp. Dự kiến đến tháng 5/2021, công trình sẽ được hoàn thành.

Khu đất xây dựng có diện tích 8.668 m2. Tổ hợp công trình bao gồm: khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao. Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ thống kết cấu mái vòm rộng. Phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng.

Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật. Tầng 1 bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch. Tầng 2 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Tại buổi lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: “Vườn tượng APEC được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến văn hóa - du lịch mang nét đặc trưng riêng của Đà Nẵng”.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng sẽ hình thành nên không gian công cộng với những mảng xanh bên bờ sông Hàn. Nơi đây sẽ diễn ra các hoạt động kết nối những người dân TP với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với TP của mình.

Hạ Quyên