Delhi dỡ bỏ lệnh cấm xây dựng khi chất lượng không khí được cải thiện

Thứ ba, 23/11/2021 | 08:44 GMT+7
Theo cơ quan chức năng Ấn Độ, New Delhi đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các hoạt động xây dựng khi chất lượng không khí được cải thiện một chút, nhưng các trường học và văn phòng sẽ vẫn đóng cửa cho đến ít nhất là thứ Tư.

Môi trường ở Delhi đang dần được cải thiện

Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) của Delhi giảm xuống 303 trên thang điểm 500, giảm so với 499 cách đây gần một tuần, khi một làn khói mù dày đặc bao trùm thành phố hơn 200 triệu dân. Theo các cơ quan giám sát của chính phủ, các mức AQI hiện tại vẫn cho thấy tình trạng "rất kém".

"Chất lượng không khí đang dần được cải thiện", Gopal Rai, Bộ trưởng Phát triển Môi trường, Rừng và Động vật hoang dã của thủ đô, cho biết trong một cuộc họp báo. "Các công nhân đang gặp khó khăn, và đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tiếp tục hoạt động xây dựng."

Ông cho biết chính quyền sẽ giám sát các địa điểm xây dựng để đảm bảo rằng các nhà xây dựng tuân thủ các biện pháp kiểm soát bụi do chính phủ đề ra.

Gopal Rai cho biết thành phố sẽ xem xét hạn chế phương tiện cá nhân lái xe vào các ngày luân phiên nếu tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tiếp tục hoành hành thủ đô của Ấn Độ.

Ngoài việc cấm xây dựng, chính quyền thành phố cũng đã đóng cửa các trường học và văn phòng, cho phép mọi người làm việc tại nhà.

Gopal Rai nói trong cuộc họp báo rằng các nhà chức trách sẽ xem xét chất lượng không khí của thành phố vào ngày 24/11 và sau đó quyết định có mở lại các trường học và văn phòng hay không.

Khí thải xe cộ đã góp phần vào hơn một nửa lượng ô nhiễm không khí của Delhi trong khoảng thời gian từ ngày 24/10 đến ngày 24/11. 

Chất lượng không khí giảm mạnh trong những tháng mùa đông ở Delhi, thường được xếp hạng là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới. Các chất ô nhiễm phát sinh từ quá trình đốt tàn dư cây trồng, giao thông vận tải, các ngành công nghiệp và các nhà máy đốt than bên ngoài thành phố có xu hướng bị giữ lại khi nhiệt độ giảm trong mùa đông.

Mộc Mộc (Theo Reuters)