Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á diễn ra vào tháng 9

Thứ năm, 16/7/2020 | 15:42 GMT+7
Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á (Smartcity Asia 2020) sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/9, tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng trưng bày đến từ 100 tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam...

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng, trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống an ninh - an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, giáo dục thông minh, nhà ở thông minh, giải pháp xử lý môi trường thông minh, hệ thống theo dõi cây xanh thông minh... Ngoài ra, triển lãm sẽ là dịp để khách tham quan tìm hiểu và tham khảo về khu vực trưng bày mô hình các thành phố thông minh tiêu biểu của Hàn Quốc; trải nghiệm nhà thông minh; khu trưng bày nghệ thuật chiếu sáng tự động. 

Smartcity Asia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/9, tại TP Hồ Chí Minh.

Các hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện với một số nội dung chuyên sâu như: Xây dựng và phát triển các hạ tầng nền tảng cho đô thị thông minh phù hợp với đặc thù của Việt Nam; An toàn và an ninh cho công dân trong đô thị thông minh; Công nghệ đột phá cho đô thị thông minh… Mục đích là tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. 

Smart City Asia 2020 là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa định nghĩa “Smart City” rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của Triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. 

Smart City Asia 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp cùng công ty TNHH Exporum tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện sáng tạo và Chuyển đổi số, Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Linh Giang