Đức hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực môi trường, phát triển bền vững

Thứ sáu, 30/7/2021 | 14:38 GMT+7
Chính phủ Đức cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam 170 triệu USD trong 2 năm tới để triển khai mô hình phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Mới đây, Chính phủ hai nước Đức - Việt đã có cuộc đàm phán trực tuyến về hợp tác phát triển. Đây là cuộc đàm phán Chính phủ đầu tiên giữa Đức với Việt Nam sau khi Việt Nam được xếp hạng là “Nước đối tác toàn cầu” trong khuôn khổ chiến lược mới về hợp tác phát triển của Chính phủ Liên bang Đức. Điều này nhấn mạnh vai trò đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam đối với quốc gia này.

Đại diện Chính phủ hai nước Đức - Việt ký thỏa thuận hợp tác phát triển

Theo đó, trong buổi làm việc hai nước đã quyết định mở rộng hợp tác trong các chủ đề cốt lõi như: đào tạo và tăng trưởng bền vững cho việc làm có chất lượng; trách nhiệm đối với hành tinh - khí hậu và năng lượng; bảo vệ các cơ sở sống của chúng ta - môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên; y tế/đại dịch/ONE HEALTH; hòa bình và hợp tác xã hội.

Theo đàm phán, Đức cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 140 triệu Euro (170 triệu USD) trong 2 năm tới, sau khi Việt Nam được công nhận là “Nước đối tác toàn cầu”. Trong đó, Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) cam kết hỗ trợ tối đa 113,5 triệu Euro (135 triệu USD) để Việt Nam triển khai mô hình phát triển bền vững và đảm nhận nhiều hơn nữa trách nhiệm toàn cầu. Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên và An toàn hạt nhân Liên bang cũng cam kết thêm 30 triệu Euro (35 triệu USD) cho giai đoạn tài trợ tiếp theo trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến khí hậu quốc tế, để tài trợ cho các dự án đa dạng sinh học và khí hậu tại Việt Nam.

Mỹ Dung