Sức khỏe

Hà Nội: Bệnh viện dã chiến 500 giường hiện đại nhất sẽ hoạt động từ ngày 1/9

Chủ nhật, 29/8/2021 | 18:46 GMT+7
NLSVN - Hôm nay (29/8), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tháng gấp rút hoàn thiện, Bệnh viện dã chiến 500 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 hiện đại nhất Hà Nội (tại ngõ 587, đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9.

Bệnh viện có quy mô 500 giường, được trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, sẽ hoạt động từ ngày 1/9.

Khi đi vào hoạt động, bệnh viện dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế gồm 272 bác sỹ và 680 điều dưỡng để phục vụ bệnh nhân COVID-19. Tất cả các phòng bệnh đều lắp hệ thống camera để kịp thời theo dõi diễn biến của bệnh nhân. Bệnh viện sẽ được điều hành, theo dõi và hội chuẩn qua hệ thống Telehealth. 

Bệnh viện sẽ nhận bệnh nhân mắc COVID-19 có chỉ định nhập viện với các điều kiện: Chẩn đoán xác định mắc COVID-19 ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, có chỉ định nhập viện điều trị (thở oxy, hỗ trợ thở oxy dòng cao HFNC, nội khí quản từ các bệnh viện khác), có liên hệ trước qua điện thoại theo số 0388191919 và có tài liệu chuyển viện (bản giấy đi cùng bệnh nhân và bản chụp gửi trước).

Trước đó, để chủ động chuẩn bị cho thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong công tác ứng phó về điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (gọi tắt là Bệnh viện điều trị COVID-19 - Y Hà Nội).

Được khởi công từ ngày 24/7, trên diện tích 3,5ha, được chia thành 3 khu gồm: Khu nhà màu xanh là khu hành chính của bệnh viện, phải bảo đảm không nhiễm khuẩn, khu nhà màu vàng là khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ -  kho vật tư thiết bị y tế, khu đỏ dành cho bệnh nhân nặng điều trị ICU (hồi sức tích cực). Ngoài ra, còn có khu đệm gồm 69 nhà tắm khử khuẩn và nhiều không gian xanh,...

Bệnh viện dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế gồm 272 bác sỹ và 680 điều dưỡng.

Hiện bệnh viện đang trong quá trình hoàn tất, lắp đặt khoảng 100 giường điều trị tích cực đúng tiêu chuẩn, cùng hệ thống chẩn đoán hình ảnh như hệ thống CT, siêu âm, X-quang, để đưa vào sử dụng trong giai đoạn đầu.

Bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9, tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người mắc COVID-19 nặng, nguy kịch do các cơ sở y tế chuyển đến, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, tuân thủ theo các hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật của Bộ Y tế.

Đoàn Vĩnh