Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam xây dựng Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Thứ năm, 21/7/2022 | 16:07 GMT+7
Ngày 20/7, Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường họp trực tuyến với các cơ quan ngành nước Hàn Quốc nhằm trao đổi, đề xuất các hỗ trợ kỹ thuật phục vụ xây dựng Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi, nhất trí về các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, bao gồm các hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); phối hợp tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực cán bộ làm công tác quản lý tài nguyên nước; chia sẻ về những định hướng hợp tác dài hạn liên quan tới cải tạo, phục hồi các dòng sông và xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên nước.

Tăng cường công tác quản lý, xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên nước 

Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh đánh giá cao các nội dung trao đổi, đề xuất hợp tác của Trung tâm an ninh nguồn nước và quản lý bền vững (UNESCO Hàn Quốc) và Tập đoàn K-Water (Hàn Quốc). 

Ông Châu Trần Vĩnh cho biết, Cục Quản lý tài nguyên nước đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), trong đó rất quan tâm tới các chính sách cải tạo, phục hồi các dòng sông và triển khai mô hình thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên nước. Đây là những thế mạnh trong công tác quản lý tài nguyên nước được triển khai hiệu quả tại Hàn Quốc trong những năm qua vì vậy Cục mong muốn các cơ quan của Hàn Quốc sẽ đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ Cục xây dựng hiệu quả các chính sách này.

Đại diện Trung tâm an ninh nguồn nước và quản lý bền vững, Tập đoàn K-Water nhất trí với các ý kiến đề xuất của Cục Quản lý tài nguyên nước. Đồng thời đề nghị Cục Quản lý tài nguyên nước tiếp tục tăng cường trao đổi, gửi tài liệu, dự thảo Luật để nghiên cứu nhằm hiểu biết hơn về công tác quản lý tài nguyên nước tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Trung tâm và Tập đoàn K-Water sẽ phối hợp với các đối tác liên quan tại Hàn Quốc tổ chức các cuộc họp, cử chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng chính sách và thông tin dữ liệu nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng và triển khai các chính sách về quản lý tài nguyên nước.

Thanh Bảo