Nông nghiệp sạch

Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản các địa phương

Thứ hai, 9/1/2023 | 00:33 GMT+7
Mới đây, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã khai trương điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản nhằm góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, kịp thời san sẻ, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản khi bị ùn ứ, khó tiêu thụ.

Theo Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Trương Xuân Quý, điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương, nhất là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; kết nối giữa người sản xuất với các nhà phân phối, nhà xuất khẩu nông sản ra các nước trong khu vực và thế giới; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh/thành của cả nước trên thị trường Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản là một trong các hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009.

Khai trương điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Theo ban tổ chức, điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản này cùng với hơn 700 cửa hàng do Hội Nông dân thành lập và quản lý sẽ là công cụ để không những góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân mà còn kịp thời san sẻ, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản khi bị ùn ứ, khó tiêu thụ...

Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn đã nỗ lực phối hợp cùng với Văn phòng Trung ương Hội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đưa vào hoạt động điểm trưng bày - kết nối - hỗ trợ tiêu thụ nông sản với tính chuyên nghiệp, hàng hóa phong phú, hứa hẹn là điểm cung cấp nông sản an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tin cậy với giá thành hợp lý cho thị trường Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Theo đó, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân đề nghị các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố tiếp tục hỗ trợ và hướng các nguồn lực để hệ thống các cửa hàng, điểm bán hàng ngày càng phát triển cả về quy mô và số lượng.

Hơn nữa, nghiên cứu xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử riêng của Hội để kết nối và tiêu thụ nông sản cho hội viên; đẩy mạnh cung ứng các hoạt động dịch vụ đầu vào trong sản xuất nông nghiệp, góp phần hỗ trợ nông dân sản xuất chuyên nghiệp, an toàn và cung cấp nông sản sạch, đảm bảo tiêu chuẩn, qua đó tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Gia Bách