Văn hóa, du lịch

Ngày hội Du lịch TPHCM

Chủ nhật, 5/12/2021 | 18:16 GMT+7
Nhằm khôi phục và quảng bá hoạt động du lịch của TPHCM, UBND thành phố đã tổ chức Ngày hội Du lịch TPHCM.

Chương trình là sự kiện đầu tiên ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao trải nghiệm, thích ứng linh hoạt với Covid-19 tại TPHCM. Chương trình được tổ chức theo hai hình thức là trực tiếp và trực tuyến trên nhiều nền tảng nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác và độ lan tỏa cao.

Đây là hoạt động vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 vừa tạo điều kiện cho các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng trong tình hình mới.

Ngày hội Du lịch TPHCM theo hình thức trực tuyến

Theo thông tin từ ban tổ chức, có gần 120 đơn vị từ gần 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí... với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch cùng nhiều chương trình ưu đãi, đăng ký tham gia ngày hội. Các sản phẩm, dịch vụ được trưng bày tại website Ngày hội Du lịch TPHCM, website quảng bá du lịch TPHCM, sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka. Ngày hội Du lịch TPHCM diễn ra đến ngày 25/12.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2021 được kỳ vọng sẽ thực hiện được quan điểm xác định thị trường nội địa là nhân tố chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch. Từ đây, thành phố hướng đến năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của thành phố theo mô hình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để hút khách.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 có chủ đề "Điểm đến an toàn - hành trình sống động" nhận được đánh giá cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá, dù ở thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng TPHCM đã quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra sản phẩm, tuyến du lịch. Điều này khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch hỗ trợ, phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch.

Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, hy vọng rằng du lịch TPHCM - một điểm đến quan trọng, trung tâm du lịch của cả nước sẽ thu hút lại khách du lịch, đẩy mạnh du lịch nội địa, tạo tiền đề cho du lịch quốc tế.

Khả Như (T/H)