Sức khỏe

Khai mạc triển lãm quốc tế về y tế và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam 2023

Thứ tư, 13/9/2023 | 16:52 GMT+7
Ngày 13/9, Lễ khai mạc Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam (Pharmedi Vietnam 2023) diễn ra tại TPHCM, với quy mô 800 gian hàng, thu hút sự tham gia của nhiều công ty, doanh nghiệp từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm tập trung giới thiệu các ngành hàng đa dạng trong lĩnh vực y tế trong và ngoài nước, bao gồm các sản phẩm, máy móc, trang thiết bị, vật tư ở lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng, nguyên liệu sản xuất dược; thiết bị và dụng cụ y tế; các giải pháp ứng dụng trên nhiều lĩnh vực như chẩn đoán, phẫu thuật, cấp cứu, theo dõi và chăm sóc bệnh nhân; nha khoa, nhãn khoa; sản phẩm và thiết bị hóa nghiệm, thiết bị phân tích đo lường và kiểm tra chất lượng sản phẩm trong ngành dược phẩm và công nghệ sinh học; thiết bị công nghệ quản lý phòng sạch trong môi trường y tế, thiết bị và sản phẩm cho ngành làm đẹp, massage, spa...

Các doanh nghiệp dược phẩm trong nước cũng mang đến triển lãm những sản phẩm y khoa mới, giới thiệu tiềm năng và tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế.

Khai mạc Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc Pharmedi Vietnam 2023, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá, triển lãm năm nay tạo môi trường và công cụ thuận lợi giúp các đơn vị, doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác chuyển đổi số, tiếp nhận và vận dụng tiến bộ công nghệ ngành y tế - dược phẩm. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, trao đổi và giới thiệu các sản phẩm, mở rộng sản xuất kinh doanh đóng góp tích cực vào chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương, ngoài mục tiêu giao thương, Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam còn hướng đến là sự kiện toàn diện nhất ngành y - dược với chuỗi các tọa đàm, hội thảo chuyên sâu do các Bộ, ban, ngành liên quan tổ chức, bao gồm Hội thảo những thành tựu tiên tiến nhất về công nghệ nuôi cấy tế bào gốc và ứng dụng tế bào gốc kết hợp Exosome đối với trẻ hóa và điều trị bệnh; tập huấn nâng cao chất lượng chuẩn bị hồ sơ thử tương đương sinh học trong đăng ký thuốc; các quy định mới trong đấu thầu thuốc, thiết bị y tế, vật tư y tế.

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 16/9.

Cùng ngày, Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp Việt Nam (Beautycare Expo) 2023 cũng diễn ra tại TPHCM. Triển lãm có quy mô 350 gian hàng từ các tập đoàn thẩm mỹ, làm đẹp, nhà cung cấp trong lĩnh vực mỹ phẩm, spa, chăm sóc tóc, chăm sóc móng, chăm sóc da, xăm thẩm mỹ…

Triển lãm cũng thu hút sự tham gia của các thương hiệu cung cấp giải pháp đóng gói, bao bì, ghi nhãn và nguyên liệu cung ứng cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm thiên nhiên; đơn vị sản xuất, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng khác.

Beautycare Expo được kỳ vọng là nền tảng giao thương chuyên ngành làm đẹp dành cho các đơn vị triển lãm trong nước và quốc tế, góp phần giới thiệu các loại mỹ phẩm, nước hoa và đồ vệ sinh cá nhân, sản phẩm chăm sóc tóc, móng, spa và máy móc thiết bị làm đẹp trong nước cũng như quốc tế; là nơi để trực tiếp cập nhật các xu hướng, kỹ thuật và kiến thức mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp; tìm kiếm nhà phân phối, nhà đầu tư để mở rộng sản xuất kinh doanh, xây dựng, mở rộng, kết nối thương hiệu với đơn vị phân phối và thị trường bán lẻ Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp Việt Nam diễn ra đến hết ngày 15/9.

Bảo Ngọc (T/H)