Công trình xanh

Mang màu xanh thiên nhiên đến với ngôi nhà

Thứ năm, 27/8/2020 | 10:01 GMT+7
Những năm gần đây, xu hướng bài trí ngôi nhà mang màu xanh thiên nhiên đang thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Đây không phải là trào lưu mà là sự thay đổi về nhận thức, hướng đến việc bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên và yêu bản thân, gia đình, xã hội.

Có thể nói ngôi nhà là không gian riêng và màu sắc ngôi nhà nói lên được chủ nhà tính cách như thế nào. Những người yêu thích màu xanh thường là người ôn hòa và hiền lành, yêu thiên nhiên.

Màu xanh lá cây, trong tất cả các sắc thái của nó, là một màu tươi mát gắn liền với mùa xuân và sự "thức tỉnh" của thiên nhiên sau mùa đông giá lạnh. Vì vậy, màu xanh lá là một lựa chọn tuyệt vời để làm mới nội thất.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một người càng đắm chìm trong nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại thì nhu cầu về hòa bình và vẻ đẹp của thiên nhiên càng lớn. Việc sử dụng màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất có tác dụng thư giãn, làm dịu, giúp bình tĩnh hơn và góp phần tái tạo năng lượng cho ngày mới. Bởi lẽ, tông màu này là biểu tượng của đam mê, sức sống tràn đầy.

Cũng giống như cây xanh hiện diện bên ngoài ngôi nhà và ảnh hưởng đến chúng ta, việc kết hợp màu xanh lá trong thiết kế nội thất sẽ giúp xoa dịu, cải thiện tâm trạng và đánh thức năng lượng của chúng ta.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất phòng khách được chào đón với các chi tiết, đồ trang trí, một vài món đồ nội thất hoặc trên tường với các sắc thái nhẹ nhàng. Những sắc thái đậm hoặc tối hơn được sử dụng làm chi tiết điểm nhấn trên giấy dán tường hoặc cả sơn cả một bức tường. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hoa văn màu xanh lá cây trên gối và thảm trang trí, hoặc thêm cây trồng trong nhà để tạo ra một ốc đảo tươi mát, giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Tương tự phòng khách, sức mạnh của màu xanh lá cây tươi mát trong nhà bếp cũng thường nằm ở các chi tiết. Trang trí màu xanh lá cây cho cốc, khay và hộp đựng thức ăn là đủ để thiết lập sự cân bằng bảng màu.

Khi sử dụng sắc xanh lá cho không gian phòng bếp, bạn cần lưu ý về sắc độ lẫn diện tích sử dụng. Để tránh cảm giác choáng ngợp, hãy chọn một vài cánh cửa màu xanh lá làm điểm nhấn trang trí hoặc một vài chiếc kệ tông màu này.

PV