Công trình xanh

Phát triển công trình xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành xây dựng

Thứ tư, 28/8/2024 | 21:51 GMT+7
Tuần lễ Công trình xanh lần thứ 4 năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 4/10 với chủ đề "Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn".

Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì với sự phối hợp tổ chức của các Viện thuộc Bộ như Viện Kiến trúc quốc gia, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST), Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) và Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP).

Thông qua chuỗi hoạt động trong Tuần lễ Công trình xanh các năm 2020, 2022 và 2023, Bộ Xây dựng đã nâng cao nhận thức của các bên liên quan về lợi ích to lớn của công trình xanh và đô thị xanh. Những nỗ lực này thể hiện cam kết của ngành xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời giảm phát thải khí nhà kính và tác động của biến đổi khí hậu, từ đó góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Các hoạt động chính của Tuần lễ Công trình xanh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 4/10/2024 tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Dự kiến, tuần lễ còn có các hoạt động bên lề như: hội thảo giải pháp mặt dựng bền vững cho công trình xanh diễn ra tại TPHCM, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam diễn ra tại trụ sở Bộ Xây dựng…

Cùng với đó là các hội thảo chuyên đề với nội dung phong phú như: phát triển nhà ở, bất động sản theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng; đổi mới vật liệu xanh thúc đẩy giải pháp bền vững cho một tương lai xanh; quy hoạch, quản lý phát triển đô thị và hạ tầng xanh; kết hợp hiệu quả các giải pháp công nghệ và thiết bị hướng đến công trình tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

Điểm nhấn của sự kiện là phiên toàn thể của Tuần lễ Công trình xanh với chủ đề “Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn”, dự kiến diễn ra vào ngày 4/10, quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu và đại diện từ các tổ chức trong nước, quốc tế.

Sự kiện còn bao gồm nhiều hoạt động bên lề đáng chú ý dự kiến được tổ chức trong tháng 9 như: cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024", giải chạy Công trình xanh lần thứ I – Run for Green Building…

Nhã Quyên