Sức khỏe

Những ảnh hưởng mà SARS-CoV-2 có thể gây ra cho thính lực của bạn

Thứ bảy, 20/11/2021 | 16:22 GMT+7
Khái niệm COVID Arm và COVID Toe đã được cộng đồng y tế chính thức xác định là tác dụng phụ của COVID-19 và các vaccine liên quan. Mới đây, khái niệm COVID Ear được công nhận là một phần của cơ thể cũng chịu tác dụng phụ liên quan đến Covid-19.

Nghiên cứu cho thấy, SARS-CoV-2 đã gây ra tác dụng phụ cho thính giác

Nghiên cứu về COVID - Ear

Rối loạn thính giác như điếc và ù tai (ù tai) đã được báo cáo ở những người bị nhiễm SARS-CoV-2, mầm bệnh gây ra bệnh COVID-19. Nó cũng liên quan đến những khó khăn trong việc giữ thăng bằng, một điều gì đó có thể xảy ra khi chúng ta có những điều không như ý.

Để điều tra xem liệu COVID-19 có thực sự gây rối với các cánh âm thanh của chúng ta hay không, một bài báo mới được xuất bản trên tạp chí Communications Medicine đã xem xét 10 bệnh nhân COVID-19 có các vấn đề về tai.

Dựa trên những hiểu biết thu thập được khi nhìn vào tai của họ và của chuột, họ đã có thể chạy các mô hình tế bào in vitro đầu tiên về bệnh tai trong truyền nhiễm để thử và thiết lập cơ chế lây nhiễm COVID-19 và ảnh hưởng đến tai và ống tai.

Kết quả của họ cho thấy, mô tai là nơi cư trú của một thứ gọi là thụ thể ACE2, một điểm xâm nhập được công nhận cho mầm bệnh SARS-CoV-2. Chúng cũng hoàn chỉnh với TMPRSS2 và FURIN, hai đồng yếu tố cần thiết để xâm nhập virus thành công. Tuyệt vời.

Tai của chúng ta cũng có các tế bào Schwann, có thể nghe giống như Sean Connery nói thiên nga nhưng thực tế là một loại vảy người khác mà SARS-CoV-2 yêu thích. Thêm vào đó là bản chất mờ của tai chúng ta, mà các tế bào lông đã được chứng minh là một điểm xâm nhập khác của mầm bệnh, và tai bắt đầu giống như một nơi khá ồn ào đối với COVID-19.

Các triệu chứng của COVID - Ear 
Nghiên cứu chỉ xem xét 10 bệnh nhân cho thấy, các triệu chứng liên quan của COVID - Ear khá giống nhau, bao gồm mất thính lực từ trầm trọng đến trung bình, ù tai và chóng mặt.

COVID - Ear phát triển như thế nào
Về cách các triệu chứng này xuất hiện, nghiên cứu đã xác định ba con đường dẫn đến tổn thương tai do COVID-19 có thể xảy ra. Tuyến một lây nhiễm và giết chết các tế bào lông ốc tai vốn là công cụ hỗ trợ thính giác. Tuyến hai lây nhiễm và tiêu diệt các tế bào lông tiền đình, những sợi lông nhỏ phát hiện những thay đổi trong chuyển động như quay đầu, tăng tốc hoặc chậm lại. Và cuối cùng, tuyến số ba đưa chúng ta đến các tế bào thần kinh thính giác và / hoặc tiền đình hướng tâm chính. Hai tế bào báo cáo lại bộ não của chúng ta.

 

Ý An (Iflscience)