Nông nghiệp sạch

Ra mắt chương trình truyền hình dành riêng cho sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 14/6/2024 | 16:53 GMT+7
Ngày 14/6, tại Hà Nội, chương trình gameshow “Hành trình OCOP” chính thức được ra mắt.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình dành riêng các sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) mang tên “Hành trình OCOP”. Chương trình được phối hợp thực hiện bởi: ThaiBinhCoop, Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14. Chương trình dự kiến phát sóng trên kênh VTC14 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC từ tháng 6/2024.

“Hành trình OCOP” là chương trình thực tế góp phần phát triển, kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.

Lễ ra mắt gameshow “Hành trình OCOP”

Theo thông tin từ ban tổ chức, chương trình có thời lượng từ 25 – 30 phút/số, dự kiến phát sóng trong khung giờ 11g - 11g30p chủ nhật hàng tuần. Trong mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền.

Chương trình có 3 phần chơi: câu chuyện khởi nghiệp, minigame, thương thảo chốt sale. Khi tham gia “Hành trình OCOP”, các đội chơi được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống... đồng thời, có thêm kiến thức hiểu biết về nông nghiệp Việt Nam, sản phẩm OCOP; học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trên toàn quốc.

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch Liên hiệp ThaiBinhCoop, trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh, những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP… Những chương trình này đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế - xã hội và du lịch của các địa phương.

“Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. “Hành trình OCOP” – chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân. Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam cất cánh.

Với vai trò là nhà sáng lập chương trình, ông Lê Ngọc Huê kêu gọi các cơ quan ban ngành tạo mọi điều kiện hợp tác, hỗ trợ bà con nông dân xúc tiến sản phẩm nông nghiệp, góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.

Ông Đàm Quang Thắng, thành viên ban giám khảo chương trình “Hành trình OCOP” chia sẻ, thông qua chương trình, hội đồng ban giám khảo có thể giúp các chủ thể OCOP xây dựng chiến lược, hình thành cách nhìn khác trong kinh doanh, có công cụ mới để đưa sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đặc trưng vùng miền của mình tiếp cận thị trường.

Theo ông Tống Quang Chiểu, CEO Công ty TNHH Zeno digital, chương trình sẽ góp phần kết nối các chủ thể OCOP với hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP để thu hút người tiêu dùng, từ đó đưa các sản phẩm địa phương vươn ra thị trường quốc tế.

Thanh Tâm