Sức khỏe

Ra mắt ứng dụng Thể thao Việt Nam

Thứ tư, 19/4/2023 | 14:38 GMT+7
Mới đây, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra mắt ứng dụng điện tử mang tên "Thể thao Việt Nam".

Ứng dụng "Thể thao Việt Nam" là sản phẩm của Tổng cục Thể dục thể thao, được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp thông tin chính thức, chính thống của ngành thể dục thể thao; góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về thể thao Việt Nam.

Thông qua ứng dụng, công chúng và người đam mê thể thao có thể biết được thông tin về hoạt động nổi bật của ngành thể thao trong ngày, thông tin về các liên đoàn, hiệp hội; môn thể thao, luật thi đấu hiện hành cũng như thành tích thi đấu của các vận động viên ở nhiều giải đấu trong nước, quốc tế.

Ứng dụng điện tử Thể thao Việt Nam cập nhật nhiều thông tin về hoạt động nổi bật của ngành thể thao

Ứng dụng hiện đã được tích hợp trên cả hai nền tảng Android và iOS; trở thành một kênh thông tin, quảng bá và tác nghiệp hiệu quả, giúp người dùng có thể tra cứu nhanh nhiều nội dung, thao tác nghiệp vụ vào trong cùng một ứng dụng.

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, ứng dụng đã nhận được sự đánh giá tích cực từ các nhà quản lý ngành thể dục thể thao và trở thành phương tiện hữu ích trong việc cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động thể thao Việt Nam trong nước, quốc tế cho người dùng. Đặc biệt, ứng dụng ra mắt ngay trước thêm SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia. Do đó, đây sẽ là công cụ hữu ích nhằm hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này.

Phát biểu tại buổi ra mắt ứng dụng, bà Ngô Thịnh Hường, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin thể dục thể thao nhấn mạnh, cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay đã tác động và làm thay đổi cơ bản việc quản lý và chuyên môn trong lĩnh vực thể dục thể thao. Là kết quả của quá trình chuyển đổi đó, ứng dụng "Thể thao Việt Nam" không chỉ giúp người sử dụng tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại, phù hợp với xu thế chuyển đổi số mà còn góp phần thay đổi tư duy của người dùng, nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác và chính thống, thu nhận, giải quyết thông tin nhanh hơn ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhân dịp SEA Games 32, ứng dụng sẽ cập nhật sớm nhất, liên tục và chính xác nhất những hình ảnh, tin tức về đoàn thể thao Việt Nam, lịch thi đấu chi tiết của từng môn, thành tích thi đấu của các vận động viên và bảng tổng sắp huy chương.

Được biết, tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 90 - 120 huy chương Vàng để có thể lọt vào Top 3 trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc...

Lam An