Nông nghiệp sạch

Sầu riêng Ri6 Việt Nam "cháy hàng" tại Australia

Thứ hai, 9/8/2021 | 15:18 GMT+7
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, sầu riêng Ri6 của Việt Nam có nhiều đặc tính ưu việt về chất lượng và hương vị đã được người tiêu dùng Australia đặc biệt yêu thích.

Được biết, từ tháng 10/2019, Thương vụ Việt Nam tại Australia lần đầu tiên kết nối và đưa 500kg sầu riêng đông lạnh sang thị trường Australia. Rất nhanh sau đó loại quả đặc trưng này của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận.

Để thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng ở Australia, Thương vụ Việt Nam đưa loại quả thơm ngon này lên hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn đối với người dân và doanh nghiệp Australia, được giới truyền thông đánh giá cao.

Với khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another King” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác), Ri6 đã khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của mình. Năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô của Australia.

Sản phẩm sầu riêng Ri6 là đặc sản Nam Bộ

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 vẫn có sức mua lớn. Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của một doanh nghiệp Việt xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối (23 – 24/7). Hơn nữa, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm đang được vận chuyển trên biển cũng đã được các cửa hàng đặt mua trước đó. 

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, 1kg sầu riêng đông lạnh nguyên quả có giá thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg và 20 - 25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn.

Phía nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm - Công ty Ưu Đàm đã cam kết chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu bằng chính sách cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm xuất hiện tại Australia, Ri6 đã có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính này.

Ngoài ra, sau khi Hội nghị trực tuyến Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 ngày 6/8 kết thúc, Thương vụ Việt Nam tại Ausralia đã thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và của cơ quan đại diện. Theo đó đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng cùng nông sản khác ngay trong tháng 8/2021.

Riêng Công ty Ưu Đàm cũng cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Australia từ 100 - 150 tấn sầu riêng Ri6. Từ đó góp phần xây dựng thương hiệu Ri6 và mở rộng tầm ảnh hưởng ra các thị trường khác.

Mỹ Dung