Nông nghiệp sạch

Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia năm 2021

Thứ sáu, 23/7/2021 | 17:38 GMT+7
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thanh long Việt Nam và hướng đến xây dựng thương hiệu bền vững, Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia từ nay đến ngày 10/8/2021.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia ổn định, giá tốt. Trong đó, tại hệ thống siêu thị hàng đầu của Australia như Coles, thanh long được bán với giá 4,90 AUD/1 quả (tương đương 80.000 đồng/quả). Các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney, quả thanh long Việt có giá trong khoảng 9 - 15 AUD/1kg.

Quả thanh long Việt Nam được bày bán tại thị trường Australia

Dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều thành phố ở Australia phải thực hiện lệnh phong tỏa. Vì vậy, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Australia để xây dựng thương hiệu bền vững, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia từ ngày 21/7 - 27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.

Chương trình tập trung vào khách hàng của các hệ thống phân phối lớn trên đất nước Australia. Được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ và xây dựng thương hiệu bền vững nên khi khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Australia có thể chụp hóa đơn rồi gửi về địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au để được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Trước đó, ngày 22/7, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng phối hợp với một số siêu thị và công ty nhập khẩu tổ chức buổi giao thương trực tuyến thường kỳ. Tại buổi giao thương, các nhà nhập khẩu cho biết, thị trường Australia đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu quả thanh long. Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Australia năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019 và đạt 4,18 triệu USD.

Việc tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia năm 2021 sẽ góp phần đóng góp của việc duy trì cung ứng, xúc tiến sản phẩm nông sản Vệt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động sâu, rộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Thanh Bảo