Nông nghiệp sạch

Tập đoàn Mỹ ra mắt trang web chuyên về chăn nuôi hỗ trợ người Việt

Thứ ba, 3/8/2021 | 18:34 GMT+7
Tập đoàn hàng đầu nước Mỹ về nông nghiệp, thực phẩm, sản phẩm công nghiệp và dịch vụ tài chính Cargill vừa ra mắt trang web Feeding Intelligence (Tri thức dinh dưỡng vật nuôi) bằng tiếng Việt nhằm hỗ trợ người chăn nuôi Việt Nam.

Tại buổi ra mắt trang web, ông John Fering, Tổng giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi Cargill khu vực Đông Nam Á chia sẻ: Người nông dân Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để bắt kịp xu thế dịch chuyển của ngành chăn nuôi hiện đại cũng như để đóng góp tích cực vào việc đáp ứng các vấn đề như an toàn thực phẩm và tác động môi trường. Do đó, Cargill sẽ hỗ trợ người nông dân Việt Nam, cung cấp cho người nông dân các nguồn thông tin, công cụ và giải pháp cần thiết để giúp họ chăn nuôi theo hướng bền vững hơn, có trách nhiệm và tiến bộ hơn.

Trang Feeding Intelligence cung cấp cho người nông dân các thông tin hữu ích về các phương pháp chăn nuôi thông minh mới nhất, giúp cải thiện các hoạt động tại trang trại và có thể áp dụng với mọi vật nuôi. Tại đây, các nguồn thông tin phong phú, những bài học kinh nghiệm đều được tổng hợp lại. Từ đó người nông dân có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin với đa dạng chủ đề bao gồm các tiến bộ công nghệ, sức khỏe và tinh thần vật nuôi, năng suất, sự bền vững và một số chuyên mục khác.

Trang web cũng nhằm mục đích chia sẻ rộng rãi và giúp người truy cập tạo nên ngày càng nhiều những câu chuyện thành công hơn nhờ mở rộng khả năng tiếp cận các biện pháp thực hành chăn nuôi, kiến thức chuyên môn và những đổi mới công nghệ đã được Cargill kiểm chứng trước đó.

Trang web Feeding Intelligence đã có bản tiếng Việt dành cho người nông dân Việt Nam

Cả người tiêu dùng và người nông dân đều mong muốn có nguồn thực phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và sản xuất trên quy trình bền vững. Mục tiêu này có thể đạt được và cũng luôn là ưu tiên hàng đầu của Cargill Việt Nam. Nền tảng trực tuyến trên sẽ là cầu nối, là người bạn đồng hành cho người nông dân Việt khi luôn cung cấp các phương pháp sản xuất thông minh để cải thiện chất lượng của vật nuôi, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân, ông John Fering nhận định.

Được biết, Cargill đã có mặt ở Việt Nam hơn ¼ thế kỷ. Theo nghiên cứu gần đây của Cargill, 49% người tiêu dùng cho rằng nông dân Việt Nam nên quan tâm đến việc cung cấp thực phẩm an toàn, lành mạnh và phong phú với mức giá phải chăng. Ngoài ra, sức khỏe vật nuôi cũng cần được lưu ý đến. Đặc biệt, 9/10 người Việt Nam khi được hỏi đều thể hiện sự ưu ái dành cho các thực phẩm theo hướng hữu cơ

Do đó, sự ra đời của nền tảng này vừa thể hiện sự thấu hiểu của Cargill về những khó khăn mà người nông dân Việt Nam phải trải qua để phục hồi sau đại dịch vừa là cam kết mới trong nỗ lực mang lại thành công cho họ.

“Việc áp dụng các phương pháp sản xuất thông minh sẽ giúp người nông dân thu được nhiều lợi nhuận hơn, đồng thời mang lại lợi ích cho xã hội với hệ thống cung cấp thực phẩm mang tính bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Sẽ khó có thể thực hiện được mục tiêu trên nếu không có sự chung tay của hàng triệu nông dân ngày ngày làm việc trên các đồng cỏ, chuồng trại và ao nuôi trên khắp mọi miền đất nước”, ông Fering nhấn mạnh.

Thanh Tâm