Sức khỏe

TPHCM: Hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội qua tổng đài 1022

Thứ năm, 12/8/2021 | 17:05 GMT+7
Người dân tại TPHCM được hỗ trợ thông tin về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội qua tổng đài 1022.

Ngày 12/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM cho biết, Sở đã cùng với Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Việc tiếp nhận được triển khai thông qua cổng thông tin 1022 – nhấm phím 4 với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận các loại thông tin sau: phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1); tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2); tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân vì mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau”

Được biết, các tình nguyện viên trực tổng đài đều được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM tuyển chọn, đào tạo về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân và nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân. Hiện đã có 120 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua tổng đài 1022 – nhấn phím 4 từ 8g – 22g hàng ngày.

Các hướng chuyển tiếp thông tin bao gồm: về hỗ trợ, chăm sóc y tế, thông tin sẽ được chuyển đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp. Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị: Thành đoàn TPHCM, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Cổng thông tin 1022 đã và đang hướng tới trở thành cổng thông tin đa dịch vụ, đa tiện ích, là kênh giao tiếp duy nhất giữa người dân với chính quyền thành phố trong tương lai với phương châm “Ngàn thông tin – Một kết nối”, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân TPHCM trong quá trình xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.

Khánh An (T/H)