Sức khỏe

TPHCM sẵn sàng kích hoạt lại bệnh viện dã chiến do ca mắc Covid-19 tăng

Thứ hai, 15/8/2022 | 11:58 GMT+7
Vừa qua, Sở Y tế TPHCM ban hành công văn 5539/SYT-NVY về việc sẵn sàng công tác thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình hiện nay.

Theo Sở Y tế TPHCM, số ca mắc Covid-19 mới và nặng trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng mỗi ngày. Đặc biệt, số trẻ mắc Covid-19 phải nhập viện cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng dần. 

Tuần qua, thành phố ghi nhận trung bình 144 ca mắc mới mỗi ngày, cao hơn 10 ca so với trung bình tuần trước. Số ca nhập viện và nặng cũng có xu hướng tăng, với trung bình 35 ca nặng mỗi ngày (trung bình tuần trước đó là 18), 7 bệnh nhân nặng phải thở máy xâm lấn tại các bệnh viện.

TPHCM yêu cầu các bệnh viện củng cố đơn vị điều trị Covid-19, sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện dã chiến 13 khi số ca mắc và ca nặng tăng

Nhằm chủ động ứng phó khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến theo chiều hướng xấu, TPHCM sẽ kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13. Trong đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM chuẩn bị nguồn nhân lực để kích hoạt bệnh viện dã chiến này khi có yêu cầu, đồng thời xây dựng các tình huống tương ứng với các kịch bản về số ca nặng cần thu dung, điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chịu trách nhiệm giám sát ca bệnh, lưu ý biến động số liệu ca mắc mới, tình trạng tiêm vaccine và tiêm nhắc lại của người thuộc nhóm nguy cơ. Trung tâm y tế, phòng y tế các quận, huyện kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tuyến huyện, chịu trách nhiệm phát hiện, quản lý và chăm sóc người mắc Covid-19 tại nhà và các biện pháp chống lây lan. 

Trạm y tế phường, xã, thị trấn và các phòng khám tư tăng cường truyền thông về phòng chống dịch Covid-19, tham gia triển khai các điểm tiêm vaccine khi có yêu cầu, tiếp tục chăm sóc và quản lý người mắc Covid-19 tại nhà qua nền tảng số quản lý Covid-19.

Đồng thời, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine của người thuộc nhóm nguy cơ như người lớn tuổi, có bệnh nền, đặc biệt ở trẻ em.

Kim Huyền