Tăng cường hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải Thủ đô

Thứ tư, 29/3/2023 | 14:43 GMT+7
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (28/3/1973 - 28/3/2023), lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tham dự và chỉ đạo tăng cường hệ thống cấp, thoát nước Thủ đô.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Phan Hoài Minh ôn lại chặng đường lịch sử trong 50 năm xây dựng, trưởng thành của công ty. Trong đó, nhấn mạnh những thành tựu về nhiệm vụ thoát nước, phòng, chống thiên tai, úng ngập, giữ cho môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, đối ngoại của Đảng và Nhà nước. 

Ông Phan Hoài Minh cho biết, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội hiện có 8 phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ; 14 xí nghiệp trực thuộc đóng quân trên địa bàn các quận, huyện; trên 2.000 người lao động chuyên nghiệp, có tay nghề cao. Cơ sở vật chất, kỹ thuật không ngừng được cải tiến với hơn 250 đầu xe thiết bị, 53 trạm bơm cố định và nhiều công cụ, dụng cụ hiện đại khác.

Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những thành tích của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động của công ty trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển. Để hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra, lãnh đạo thành phố đề nghị công ty tiếp tục thực hiện tốt Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 với vai trò là đơn vị chủ lực trong quản lý, duy tu, duy trì, vận hành và bảo vệ hệ thống thoát nước Thủ đô, góp phần phấn đấu đến năm 2025, thành phố hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt 50 - 55%. 

Trước mắt, công ty cần khẩn trương đối chiếu, rà soát lại toàn bộ chỉ tiêu trong lĩnh vực thoát nước, định lượng cụ thể để tiếp tục triển khai có chất lượng, hiệu quả, thực chất; phối hợp với các Sở, ngành thành phố tham mưu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn có liên quan đến lĩnh vực thoát nước; đề xuất các giải pháp tăng cường liên kết, liên thông các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là mối liên kết giữa các hồ cảnh quan tại công viên, khu đô thị với hệ thống thoát nước trong thành phố.

Công ty cũng cần phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, cơ quan, đơn vị ngành thủy lợi trên địa bàn, các chủ đầu tư dự án hạ tầng trong công tác bàn giao tiếp nhận, quản lý, vận hành các hệ thống tiêu thoát nước liên quan; đảm bảo phòng, chống thiên tai, úng ngập trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão; đẩy mạnh các hoạt động xử lý nước thải, xử lý ô nhiễm đảm bảo môi trường nước tại Thủ đô.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đón nhận Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trao tặng với nội dung “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Phát triển” và Bằng khen của UBND thành phố.

Gia Bách (T/H)