Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng 5 dự án truyền tải điện tại Khánh Hòa

Thứ hai, 20/6/2022 | 08:30 GMT+7
Mới đây, tại Khánh Hòa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Tuấn Tùng và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân để bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng 5 dự án truyền tải điện đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hiện nay, EVNNPT đang triển khai 5 dự án truyền tải đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa gồm: trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm, đường dây 220kV Krông Búk - Nha Trang, trạm biến áp 220kV Cam Ranh. Đây là các dự án truyền tải điện trọng điểm quốc gia nhằm kịp thời giải tỏa công suất cho Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 và các nhà máy năng lượng tái tạo trong khu vực, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam.

Hiện nay, EVNNPT và các đơn vị được giao đại diện chủ đầu tư quản lý dự án đang tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương triển khai nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án. Trong đó, các dự án trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân, đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm, đường dây 220kV Krông Búk - Nha Trang đều cần hoàn thành trong tháng 12/2022; trạm biến áp 220kV Cam Ranh trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, hiện các dự án trên vẫn đang gặp một số khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, có thể ảnh hưởng đến tiến độ.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo EVNNPT với UBND tỉnh Khánh Hòa

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng kiến nghị lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà và lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để tháo gỡ những khó khăn này trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho chủ đầu tư, các nhà thầu hoàn thành các dự án đúng tiến độ. 

Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối đang trong quá trình thi công

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện/thị xã trong tỉnh Khánh Hòa đều cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để giải quyết xong toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 6/2022.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cam kết trước ngày 30/6/2022 sẽ hoàn thành mặt bằng để chủ đầu tư triển khai công việc còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành và UBND các địa phương liên quan chủ động phối hợp với EVNNPT để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tổ chức thi công đáp ứng tiến độ nhằm phục vụ nhu cầu điện của địa phương tỉnh Khánh Hòa và khu vực; đặc biệt là kịp thời giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1.

Đình Tú