Thừa Thiên Huế: Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh nhận giải thưởng Sao Khuê

Thứ hai, 18/5/2020 | 14:48 GMT+7
Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế là 1 trong 7 Dịch vụ Chuyển đổi số vừa đạt được danh hiệu Sao Khuê 2020.

Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng Sao Khuê 2020

“Giải pháp phản ánh hiện trường” cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là một kênh “cảm biến xã hội” thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Khi nhận thấy những vấn đề bất cập, người dân, doanh nghiệp và du khách có thể gửi phản ánh về Trung tâm kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay clip thông qua nhiều hình thức khác nhau: Cổng thông tin tương tác (có địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn), trang Facebook đô thị thông minh/fanpage: HueIOC, zalo, thư điện tử, tổng đài…

Đặc biệt, thông qua ứng dụng di động dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (HUE-S) hỗ trợ cho cả phiên bản Android và IOS. Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin, phân tích, phân loại chuyển đến các cơ quan chuyên môn liên quan xử lý.

Quy trình xử lý được đảm bảo thực hiện và được giám sát tự động thông qua quy định của UBND tỉnh. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Trước đó, Giải pháp phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã được nhận các danh hiệu: Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2019 (hạng mục cơ quan Nhà nước chuyển đổi số xuất sắc do Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng); Tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Ban tổ chức giải thưởng viễn thông châu Á năm 2019 vinh danh với hạng mục giải pháp thành phố thông minh sáng tạo châu Á.

Hải Đăng