Tổ chức Giải chạy vì môi trường Long An Half Marathon 2024

Thứ tư, 19/6/2024 | 15:41 GMT+7
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và các đối tác sẽ phối hợp tổ chức Giải chạy vì môi trường GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 mùa 3 vào tháng 8/2024.

Giải chạy vì môi trường GreenUP Marathon dự kiến thu hút hơn 4.000 vận động viên tham gia tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vào ngày 24/8/2024 với 3 cự ly: 5km - 10km - 21km.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Giải chạy vì môi trường GreenUP Marathon mùa 3 hứa hẹn mang đến cho các vận động viên một trải nghiệm khác biệt với đường chạy độc đáo - xuyên qua cảng biển quốc tế Long An, trung tâm đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chiêm ngưỡng cột cờ cao nhất Đông Dương với tầm nhìn đón gió trên luồng sông Soài Rạp, mở ra cửa Biển Đông hùng vĩ.

Giải chạy vì môi trường GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 

Trong giải chạy, ban tổ chức sẽ mang đến khoảnh khắc thiêng liêng của lễ thượng cờ vào buổi sáng khai mạc giải chạy, trước khi diễn hoạt động hội chợ, triển lãm và phát số báo danh thi đấu.

Trên cung đường chạy 10km và 21km, các chân chạy sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ: con đường quê với những rặng dừa nước, những vuông tôm, cái lu, cái kiệu bên vệ đường...; những nét văn hóa đặc trưng như đờn ca tài tử, tiết mục trống truyền thống của các nghệ nhân làng nghề trống Bình An tại khu triển lãm, vạch đích.

Với thông điệp “Vạch đích là nơi bắt đầu”, GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 mùa 3 không chỉ gắn với hành trình cam kết xanh và lan tỏa lối sống bền vững để có thể chinh phục vạch đích mà còn mang ý nghĩa “vạch đích là nơi khởi đầu cho những hành trình mới”. Do đó, chạy không nhất thiết phải dẫn đầu hay chiến thắng, huy chương không phải là tất cả, quan trọng nhất phải tập trung vào nội tại, sự kiên định, bền bỉ, cùng nhau về đích và kiến tạo nên những mục tiêu mới hơn.

Năm 2024, Giải chạy GreenUP Marathon: Long An Half Marathon tiếp tục kế thừa tầm nhìn xanh của các mùa giải trước. Vì vậy, xuyên suốt sự kiện, ban tổ chức tiếp tục tái sử dụng các thiết bị tại công trường, huy chương làm từ vật liệu tái chế và áo chạy cũng là chất liệu thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, ban tổ chức và người tham gia cùng cam kết đóng góp cây xanh, trồng rừng nguyên sinh tại tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình (dự kiến mỗi tỉnh 11.000 cây) sau giải chạy. GreenUP Marathon 2024 còn đồng hành với tỉnh Long An trong các hoạt động chăm lo cho trẻ em thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Khả Như (T/H)