Tin hoạt động hiệp hội

Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ bảy, 19/12/2020 | 12:04 GMT+7
Ngày 19/12, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội thuộc Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (VCEA) tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 400 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Đây là chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” hết sức có ý nghĩa do Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Kim Thái tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước. Đồng thời Chủ tịch Hiệp hội cũng chúc các thương binh, bệnh binh và các thân nhân liệt sỹ tại xã Kim Thái tiếp tục phát huy ý chí của người cách mạng, cùng gia đình luôn sống vui, sống khỏe, sống lạc quan, vượt qua bệnh tật, luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, phát huy truyền thống vẻ vang, anh dũng của xã nhà.

Cũng trong buổi lễ TS. Mai Duy Thiện cho biết, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội (Trung tâm) là một trong những đơn vị mới được thành lập của Hiệp hội. Tham gia hoạt động của Trung tâm gồm các nhà khoa học, cựu chiến binh, thầy thuốc ưu tú,... cùng chung tôn chỉ, mục đích là hoạt động thiện nguyện trên hai lĩnh vực là khám chữa bệnh cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ và chăm sóc, trao học bổng cho con em gia đình liệt sỹ, thương binh.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) hoạt động ngày hôm nay càng tăng thêm ý nghĩa và là một nghĩa cử rất cao đẹp. Tôi mong rằng, tinh thần này có thể lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới”, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam nhấn mạnh.

TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đại tá. TS. Thầy thuốc ưu tú Trần Ngọc Liên, Chủ tịch sáng lập Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội cũng chia sẻ: Chúng tôi – những cựu chiến binh, những người lính áo trắng, nhà giáo, doanh nhân, doanh nghiệp... đều có chung chí hướng, hướng về cội nguồn, góp phần nhỏ bé của mình tri ân trước những hy sinh mất mát của biết bao gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiễn đưa những người con yêu dấu qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc để đất nước được “nở hoa độc lập – kết quả tự do” hội nhập và phát triển như ngày hôm nay.

Thiết thực đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, gia đình liệt sỹ, con cháu của họ còn mang những vết thương, di chứng chiến tranh đã và đang ngày đêm vật lộn với cuộc sống mưu sinh giữa đời thường. Hôm nay, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội thuộc Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định sẽ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 400 thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trong dịp này.

Đại tá. TS. Thầy thuốc ưu tú Trần Ngọc Liên, Chủ tịch sáng lập Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội

TS. Thầy thuốc ưu tú Trần Ngọc Liên chia sẻ thêm, trước đây, Trung tâm đã tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, trẻ bị nhiễm chất độc da cam tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Bắc Giang, Hòa Bình, Yên Bái.

Ông Trần Khắc Thiềng, Chủ tịch UBND xã Kim Thái cho biết, xã rất vinh dự được Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội thuộc Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho thương binh, thân nhân liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học, cựu chiến binh của xã... Thay mặt UBND xã Kim Thái xã ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt  Nam, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức cho những đối tượng chính sách của xã nhà trong thời gian tới.

Là cựu chiến binh, ông Trần Phú Loan (đội 4, xóm 1, thôn Tiên Hương, xã Kim Thái) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới phía Bắc. Đến tham gia chương trình khám chữa bệnh miễn phí của Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội, cho biết, ông đã được khám và tư vấn về sức khỏe rất cặn kẽ, tận tình, chu đáo. Sự ân cần của các bác sĩ, tình nguyện viên... khiến ông cảm thấy phấn khởi, ấm lòng.

Bà Trần Thị Hường (đội 5, xóm 1, thôn Tiên Hương) – thân nhân của liệt sỹ thì bày niềm vui, sự cảm kích khi được tham gia chương trình. Bà cho biết, đây là lần đầu tiên bà được tham gia một chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại địa phương nên bà đến từ sáng sớm. Được các bác sỹ hướng dẫn khám sức khỏe tổng quát: đo huyết áp, làm xét nghiệm, khám tiểu đường, loãng xương... và tư vấn tận tình khiến bà cảm thấy rất yên tâm, tin tưởng. Bà mong, thời gian tới đây, Trung tâm Nhân đạo nghĩa tình đồng đội sẽ có thêm những hoạt động ý nghĩa tại địa phương.

Một số hình ảnh về chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định:

Đỗ Hương