Sức khỏe

Ấn Độ báo cáo các trường hợp nghi nhiễm Omicron đầu tiên

Thứ năm, 2/12/2021 | 23:47 GMT+7
Ấn Độ đã báo cáo về hai trường hợp đầu tiên nghi nhiễm biến thể Omicron vào hôm nay, 2/12. Tuy nhiên chính phủ cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch để tăng cường tiêm vaccine phòng chống bất chấp yêu cầu từ các nhà lập pháp.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế liên bang hai bệnh nhân nghi mắc biến thể Omicron là nam giới, một người 66 tuổi và một người 46 tuổi.

Bộ trưởng Y tế bang Karnataka cho biết, người đầu tiên, một công dân Nam Phi, đã dành một tuần ở Ấn Độ và rời đi vào thứ Bảy tuần trước sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hơn 250 địa chỉ liên lạc của anh ấy đã cho kết quả âm tính.

Người thứ hai, một bác sĩ Ấn Độ, không có tiền sử du lịch gần đây, Bộ trưởng Sudhakar K. nói với các phóng viên. Cả hai đều được tiêm phòng đầy đủ.

Năm người liên quan khác với bác sĩ, đã tự cách ly vào ngày 23/11 sau khi cảm thấy không khỏe, cũng đã cho kết quả dương tính và các mẫu của họ đang được điều tra để xác định biến thể.

Ấn Độ, quốc gia hứng chịu mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm trùng và tử vong trong tháng 4 và tháng 5 do biến thể Delta, đã chỉ tiêm chủng đầy đủ cho 49% trong tổng số 944 triệu người trưởng thành mặc dù có rất nhiều nguồn cung cấp vắc xin sản xuất trong nước.

Khoảng 84% đã nhận được ít nhất một liều, trong khi những người dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm.

Một số nhà lập pháp đã thúc giục chính phủ em xét các chất tăng cường cho nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương, vì các bang có một kho dự trữ gần 230 triệu liều vaccine.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)