Sức khỏe

Argentina thúc đẩy hợp tác thể thao với Việt Nam

Thứ sáu, 23/12/2022 | 10:36 GMT+7
Mới đây, Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo María Beltramino khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Cụ thể, Đại sứ Luis Pablo María Beltramino đánh giá cao cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa Argentina và Việt Nam về nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao. Đại sứ bày tỏ hy vọng có thể đưa một đội bóng của Argentina tới Việt Nam thi đấu giao hữu, trao đổi kinh nghiệm.

Theo đó, để hiện thực hóa ý tưởng này, ông Luis Pablo María Beltramino cho rằng cần phải có sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Để thúc đẩy kế hoạch của mình, Đại sứ Beltramino cho biết sẽ xúc tiến tổ chức các cuộc gặp gỡ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để thảo luận về kỹ hơn vấn đề này.

Đại sứ Argentina Luis Pablo María Beltramino thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là bóng đá

Đại sứ Luis Pablo María Beltramino còn đánh giá cao việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ký thành công hợp đồng với huấn luyện viên người Argentina Diego Raul Giustozzi để dẫn dắt Đội tuyển Futsal nam quốc gia Việt Nam. Ông Diego Raul Giustozzi là chiến lược gia nổi tiếng từng đưa đội tuyển quốc gia quê nhà giành chức vô địch FIFA Futsal World Cup năm 2016.

Ngoài ra, với thế mạnh có đội ngũ huấn luyện viên và trường đào tạo chuyên nghiệp giúp các cầu thủ nâng cao năng lực vươn tầm quốc tế, Đại sứ cũng đề xuất hợp tác trong huấn luyện cầu thủ Việt Nam.

Theo Đại sứ, thúc đẩy hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá và các câu lạc bộ hai nước là một ý tưởng hay, không chỉ giúp phát triển môn thể thao vua tại Việt Nam mà còn góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương. Mặt khác, trong thể thao, Argentina còn rất quan tâm đến môn thể thao cầu lông, mong rằng có thể trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam – đất nước sở hữu nhiều nhân tài trong bộ môn này.

Đề cập đến trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp, Đại sứ Argentina nhấn mạnh, chiến thắng của đội tuyển Argentina đã gửi đi thông điệp về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực hết mình của một tập thể cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để theo đuổi khát vọng của mình, biến giấc mơ thành hiện thực. Với chương trình hợp tác sắp tới với Việt Nam, mong rằng chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng để nền bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.

Mỹ Dung (T/H)