Sức khỏe

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 28 diễn ra tại Hà Nội

Thứ tư, 30/11/2022 | 16:12 GMT+7
Từ ngày 1 – 3/12, Bộ Công Thương phối hợp với Vinexad tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo) lần thứ 28 tại Hà Nội.

Triển lãm là dịp để các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước thiết lập các quan hệ mới trong thương mại của ngành dược và trang thiết bị y tế. Đồng thời, đóng vai trò tích cực trong việc giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp chuyên ngành và giới chuyên gia những công nghệ máy móc mới, sản phẩm và dịch vụ khám chữa bệnh tiên tiến từ nhiều quốc gia vùng lãnh thổ.

Vietnam Medipharm Expo năm 2022 diễn ra tại Hà Nội có sự tham gia của 170 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ. Với tổng diện tích trưng bày 5.000m2, triển lãm sẽ trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh, trưng bày và đàm phán, chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Kết nối kinh doanh, trưng bày thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Vietnam Medipharm Expo

Theo thông tin từ ban tổ chức, các gian hàng trong triển lãm đến từ nhiều doanh nghiệp quốc tế gồm: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Thái Lan, Trung Quốc... Các gian hàng trưng bày đa dạng các lĩnh vực dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng và máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm, hóa chất.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các loại máy tạo oxy, máy tạo nitơ, máy hút chân không y tế; nội thất bệnh viện; chất tương phản phóng xạ để kiểm tra CT MRI và x-quang; du lịch y tế đến Nhật Bản; hệ thống cố định cột sống, ống thông ngoài màng cứng; giải pháp phân phối dược phẩm, sàn giao dịch thương mại dược phẩm…

Đặc biệt, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược, các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại giữa hai nước. Theo đó, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Indonesia chuyên về thiết bị y tế, giường bệnh và các sản phẩm y tế khác tham gia triển lãm. Hoạt động nhằm tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế.

Mặt khác, đây cũng là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội nhằm tiếp cận thị trường Việt Nam, quảng bá sản phẩm và tạo cầu nối để thúc đẩy thương mại song phương, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Indonesia, sẽ có 12 công ty nổi tiếng của Indonesia hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế sẽ có mặt tại khu gian hàng trong khuôn khổ Medipharm Expo lần thứ 28 tại Hà Nội. Tại đây, các công ty sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nổi bật và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các đối tác Việt Nam.

Vietnam Medipharm Expo năm thứ 28 sẽ diễn tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Khả Như