Sức khỏe

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn”

Thứ sáu, 4/6/2021 | 15:59 GMT+7
Cuộc thi nhảy “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” được Bộ Y tế phát động nhằm lan tỏa lời cam kết, đồng lòng của nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, gửi đến “tuyến đầu” chống dịch.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” dành cho cán bộ, y bác sĩ ngành y tế, mới đây Bộ Y tế đã phát động cuộc thi nhảy cover “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” cho mọi người dân, lan tỏa thông điệp yêu thương, lời cam kết của cộng đồng đến lực lượng cán bộ, chiến sỹ, y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch.

Được biết, cuộc thi trực tuyến “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” cho các cán bộ, bác sĩ ngành y sau gần 1 tháng phát động đã khép lại với 195 bài dự thi tập thể của các bệnh viện và 956 bài dự thi cá nhân từ các y, bác sĩ trên khắp mọi miền đất nước; cho thấy kết quả khả quan và sự hưởng ứng mạnh mẽ của đội ngũ cán bộ, bác sĩ ngành y đối với phát động từ Bộ Y tế.

Theo đó, để tạo ra sự ủng hộ, chung tay từ cộng đồng, lan tỏa tình cảm tri ân đến bác sĩ, cán bộ ngành y tế cùng lời cam kết thực hiện 5K và vaccine, Bộ Y tế mong muốn người dân hưởng ứng, tham gia cuộc thi trên.

Áp phích cuộc thi "Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn”

Cuộc thi “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” là cuộc thi nhảy cover dựa trên bài hát chủ đề “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” do nhạc sĩ kiêm rapper Thái Châu thực hiện. Bài hát có ca từ đơn giản, chân thành, trên nền nhạc vui tươi, sôi động kết hợp cùng các động tác vũ đạo đầy năng lượng, nhiệt huyết, lạc quan, yêu đời của vũ công Quang Đăng thể hiện.

Để tham gia cuộc thi, người tham gia chỉ cần quay clip ngắn thể hiện lại điệu nhảy gốc đã được Bộ Y tế đăng tải trên các kênh truyền thông của Bộ như: fanpage trên Facebook, Youtube, TikTok… Mỗi clip ngắn gửi đi đồng nghĩa với bạn đã gửi đi tình cảm tri ân của mình đến các cán bộ y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, dập dịch; đồng thời tạo hiệu ứng lan toả, kêu gọi cộng đồng tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K và vaccine của Bộ Y tế. Trong đó thường xuyên nhớ giữ vệ sinh đôi bàn tay sạch khuẩn và đeo khẩu trang, cùng nhau và cùng toàn xã hội chung tay dập dịch Covid-19.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, rất nhiều hot TikToker đã nhanh chóng thực hiện các clip nhảy lại điệu nhảy “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” với nhiều sáng tạo mới, hấp dẫn so với phiên bản gốc. 

Ban Tổ chức cuộc thi cũng sẽ dành nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 60 triệu đồng để động viên, khuyến khích người tham gia. Cuộc thi nhảy cover “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” tiếp tục diễn ra từ nay đến ngày 28/6/2021. 

Bảo An