Sức khỏe

Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc đi vào hoạt động

Thứ ba, 1/6/2021 | 16:32 GMT+7
Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện (BV) Tâm thần Bắc Giang chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/6. Đây là đơn vị ICU lớn nhất miền Bắc với 100 giường bệnh.

TS.BS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm A9 BV Bạch Mai, giám sát hoàn thiện đơn vị ICU tại BV Tâm thần Bắc Giang cho biết, việc thi công đơn vị ICU được tiến hành ở 4 tầng của BV, với thiết kế giống nhau. Riêng tầng 5 được dự phòng để cho các trường hợp bệnh nhân nhẹ.

Theo dõi các trường hợp hồi sức tích cực ở bệnh nhân có tiên lượng nặng

Theo ông Đỗ Ngọc Sơn, toàn bộ các phòng đặt giường ICU đều được sơn sửa lại, tránh tình trạng nấm mốc gây ảnh hưởng phổi. Đồng thời các chuyên gia từ BV Bạch Mai cũng kết hợp với Sở Xây dựng Bắc Giang kết nối nguồn điện và hoàn chỉnh đường điện tại các phòng vì giường ICU sử dụng nhiều máy cùng lúc nên cần có nguồn điện đủ đáp ứng.

Các trang thiết bị ICU cũng được đảm bảo chuyển đến với hệ thống oxy trung tâm, hệ thống khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ; hệ thống camera theo dõi tại giường... trước khi Trung tâm đi vào hoạt động.

Trung tâm ICU tại BV Tâm thần Bắc Giang hoàn thiện và dự kiến tiếp nhận các bệnh nhân có tiên lượng nặng. Nhân sự dự kiến khoảng 44 bác sĩ, 88 điều dưỡng và các lực lượng hỗ trợ khác. Khi hoàn thiện, đây sẽ là đơn vị ICU lớn nhất miền Bắc với 100 giường.

Trước đó, khi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Tâm thần Trịnh Xuân Tuấn đã đề xuất triển khai đào tạo kiểm soát nhiễm khuẩn cho đội ngũ y tế tại cơ sở.

Theo đó, Thứ trưởng chỉ đạo, giao đội ngũ y bác sĩ BV Trung ương Huế tiếp nhận ca bệnh tại đây, đồng thời phân công người đào tạo, quản lý, giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn; đội ngũ nhân sự của BV Tâm thần vừa học vừa làm vừa nâng cao năng lực.

Huyền Dung