Sức khỏe

Các bệnh viện ở New York sa thải, đình chỉ nhân viên từ chối vắc xin COVID

Thứ ba, 28/9/2021 | 07:04 GMT+7
NLSVN - Các bệnh viện ở New York đã bắt đầu sa thải hoặc đình chỉ nhân viên y tế không tuân thủ chỉ thị của nhà nước về tiêm vắc xin COVID-19, và kết quả là tình trạng thiếu nhân viên khiến một số bệnh viện phải hoãn các cuộc phẫu thuật tự chọn hoặc cắt giảm các dịch vụ.

Những nhân viên từ chối tiêm chủng ở New York phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp

Thị trưởng Thành phố New York, Bill de Blasio, phát biểu trong một cuộc họp báo rằng, các bệnh viện của thành phố vẫn chưa nhận thấy tác động lớn từ nhiệm vụ này, thêm vào đó, ông lo lắng về các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn trong bang.

Một phát ngôn viên của Catholic Health, một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất ở Tây New York, cho biết họ đã tuân thủ đầy đủ, bao gồm các nhân viên đã được tiêm chủng, những người được miễn trừ và một số người đã bị đình chỉ không lương.

Phát ngôn viên Peter Cutler cho biết, Trung tâm Y tế Quận Erie ở Buffalo đã đình chỉ các ca phẫu thuật nội trú tự chọn và ngừng tiếp nhận bệnh nhân chăm sóc đặc biệt từ các bệnh viện khác khi chuẩn bị sa thải hàng trăm nhân viên chưa được tiêm phòng.

Cutler cho biết, quyết định cắt giảm một số hoạt động sẽ gây bất tiện cho bệnh nhân và ảnh hưởng đến tài chính của bệnh viện. Ông nói, các ca phẫu thuật nội trú có chọn lọc mang lại khoảng 1 triệu đô la mỗi tuần.

Sự thúc đẩy việc tiêm chủng diễn ra khi Tổng thống Joe Biden và các nhà lãnh đạo chính trị liên bang, tiểu bang khác gây áp lực lên những người Mỹ chưa được tiêm chủng, một số người phản đối các nhiệm vụ vì lý do tôn giáo hoặc sức khỏe.

Bộ y tế bang New York đã ban hành lệnh vào tháng trước yêu cầu tất cả nhân viên y tế phải tiêm mũi COVID-19 đầu tiên trước ngày 27 tháng 9, khiến các bệnh viện đổ xô đi tiêm chủng cho nhân viên của họ.

Trong số 43.000 nhân viên tại 11 bệnh viện công của Thành phố New York, khoảng 5.000 người không được tiêm chủng, Tiến sĩ Mitchell Katz, người đứng đầu Bệnh viện NYC Health +, cho biết tại cuộc họp báo với de Blasio.

Katz cho biết 95% y tá đã được tiêm phòng và tất cả các cơ sở của nhóm đều "mở cửa và hoạt động đầy đủ" vào thứ Hai.

Thống đốc New York Kathy Hochul cho biết, bà đang cân nhắc việc thuê Vệ binh Quốc gia và các nhân viên y tế ngoài bang để lấp đầy tình trạng thiếu nhân sự, với 16% trong số 450.000 nhân viên bệnh viện của bang không được tiêm chủng đầy đủ.

Văn phòng của Hochul cho biết, nhân viên y tế bị sa thải vì từ chối tiêm chủng sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp trừ khi họ có thể đưa ra yêu cầu hợp lệ được bác sĩ chấp thuận về chỗ ở y tế.

Một thẩm phán liên bang ở Albany đã tạm thời ra lệnh cho các quan chức bang New York cho phép miễn trừ tôn giáo đối với nhiệm vụ tiêm vắc xin do bang áp đặt đối với nhân viên y tế.

Một cách riêng biệt, một tòa phúc thẩm liên bang hôm thứ Hai đã phán quyết rằng Thành phố New York có thể ra lệnh cho tất cả giáo viên và nhân viên tiêm vắc-xin, đảo ngược quyết định trước đó đã khiến các nhà giáo dục bị đình chỉ.

Mộc Mộc